Thị Trường

Top +10 Công Ty Nghiên Cứu Thị Trường Uy Tín & Chuyên Nghiệp Nhất

767

Trong một thị trường thay đổi nhanh chóng, khách hàng ngày càng trở nên quan trọng và đòi hỏi cao hơn về chất lượng sản phẩm cũng như cách thức hoạt động của các thương hiệu và công ty. Trước khi xây dựng kế hoạch truyền thông và cải tiến sản phẩm, mục tiêu rõ ràng đầu tiên là tìm ra cái nhìn tổng quan. Giúp công việc “đọc vị” khách hàng của bạn dễ dàng hơn, sau đây là top 10 công ty nghiên cứu thị trường uy tín nhất Việt Nam.

Nghiên cứu thị trường là gì?

Nghiên cứu thị trường là một công cụ kinh doanh thiết yếu trong môi trường cạnh tranh. Do đó, bạn càng hiểu rõ về khách hàng tiềm năng của mình thì cơ hội thành công của bạn càng cao. Biết nhóm mục tiêu địa phương của bạn và thói quen mua hàng của họ sẽ giúp bạn tìm ra cách phù hợp để tiếp thị sản phẩm của mình thành công.

Thông qua nghiên cứu của mình, bạn sẽ có thể hình thành ý tưởng phát triển sản phẩm mới và chọn chiến lược định vị phù hợp cho sản phẩm đó trong một thị trường cụ thể.

Ví dụ: thông qua nghiên cứu của mình, bạn có thể phát hiện ra rằng một hương vị thức ăn cụ thể được đánh giá cao ở một vùng, nhưng lại được coi là độc đáo bởi một nhóm khách hàng khác, đây sẽ là một thông điệp tiếp thị cần thiết nếu chiến lược kinh doanh của bạn liên quan đến lĩnh vực này.

Nghiên cứu thị trường sẽ cung cấp những chi tiết rất quan trọng để giúp bạn đi từ khám phá thị trường “ngách” đến lập kế hoạch chiến lược tiếp thị. Bằng cách khám phá thị trường, bạn không cần phải lãng phí tiền bạc và sức lực vào những hy vọng hão huyền, đặc biệt nếu bạn đang thực hiện một chiến dịch tiếp thị lớn và tốn kém.

Điều quan trọng cần lưu ý là nghiên cứu thị trường không đảm bảo kinh doanh thành công. Tuy nhiên, nó sẽ giúp bạn tránh được nhiều quyết định tồi tệ khi chính thức đưa sản phẩm của mình ra thị trường.

Các loại nghiên cứu thị trường chính là gì?

Hai loại nghiên cứu thị trường chính là nghiên cứu sơ cấp và nghiên cứu thứ cấp. Mọi phương pháp nghiên cứu thị trường đều thuộc một trong các loại này. Nghiên cứu thị trường sơ cấp và thứ cấp phục vụ cùng một mục đích, nhưng chúng khác nhau về cách thu thập thông tin.

Nghiên cứu thị trường sơ cấp

Nghiên cứu thị trường sơ cấp là nghiên cứu sơ bộ do bạn hoặc tổ chức mà bạn tuyển dụng thực hiện. Điều này liên quan đến việc thu thập thông tin trực tiếp từ người tiêu dùng để đáp ứng nhu cầu hiện tại. Dữ liệu được thu thập có thể là định tính (dữ liệu phi số) hoặc định lượng (số liệu hoặc thống kê).

Nghiên cứu thị trường sơ cấp có nhiều ưu điểm cụ thể hơn và thường được các doanh nghiệp áp dụng để đáp ứng các nhu cầu mới xuất hiện.

Các công ty có thể tiến hành nghiên cứu thị trường thứ cấp bằng các phương pháp như:

  • Phỏng vấn nhóm
  • Phỏng vấn cá nhân 1 vs. 1
  • Nghiên cứu thị trường dựa trên quan sát (quan sát thực địa, video)
  • Nghiên cứu tính cách của người mua
  • Nghiên cứu phân khúc thị trường

Một hình thức nghiên cứu phổ biến liên quan đến việc phỏng vấn và hỏi mọi người những câu hỏi khác nhau và ghi lại câu trả lời của họ. Nó đòi hỏi phải lập kế hoạch, nguồn lực và phân tích sâu rộng để tổ chức và sử dụng dữ liệu nghiên cứu thị trường sơ cấp.

Nghiên cứu thị trường thứ cấp

Nghiên cứu thị trường thứ cấp là nghiên cứu do một công ty hoặc tổ chức khác tiến hành và cung cấp cho bạn. Loại nghiên cứu này thường xuất hiện trên các tạp chí hoặc các nguồn trực tuyến có sẵn công khai.

Ví dụ: nhiều tạp chí, công ty nghiên cứu thị trường và hiệp hội thương mại xuất bản nghiên cứu và phân tích thị trường miễn phí. Nó dựa trên các câu hỏi mà người khác đã hỏi và bạn có thể áp dụng các kết quả và thông số tìm kiếm đó cho chính mình.

Do đó, nghiên cứu thứ cấp có thể không đáp ứng đầy đủ nhu cầu nghiên cứu của bạn. Tuy nhiên, nó có thể hữu ích nếu bạn có nguồn lực hạn chế để tiến hành nghiên cứu thị trường của riêng mình.

Tổng hợp các công ty nghiên cứu thị trường uy tín hiện nay

Metric.vn

Metric là một nền tảng nghiên cứu, đo lường thương mại điện tử đầy đủ nhất dành cho doanh nghiệp, thương hiệu và người bán. Số liệu tạo báo cáo phân tích dữ liệu thị trường chỉ trong 30 giây, giúp việc thực thi và ra quyết định nhanh hơn gấp 5 lần. Doanh nghiệp có thể tham khảo báo cáo nghiên cứu thị trường của Metric, hỗ trợ cho hoạt động nghiên cứu thị trường của tổ chức mình.

Metric.vn phân tích số liệu trên thị trường, ngành hàng, đối thủ, thương hiệu, hàng bán chạy… Dành cho nhà bán hàng, doanh nghiệp. Công ty cung cấp dữ liệu đầy đủ và chính xác nhất về các sàn thương mại điện tử, hơn 80 nghìn thương hiệu bán chạy, hơn 350 triệu sản phẩm và hơn 2 tỷ dữ liệu về giá cả và đơn hàng được cập nhật hàng ngày.

Để biết thêm về Metric.vn cũng như để được tư vấn chi tiết, mời tìm hiểu tại:

  • Website: https://metric.vn/
  • Địa chỉ: Tầng 6 Tòa nhà AZ Lâm Viên, 107A Nguyễn Phong Sắc, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội
  • Điện thoại: 033.806.2221
  • Email: info@metric.vn

Axis

Axis có hơn 20 năm kinh nghiệm và phát triển trong ngành nghiên cứu thị trường, công ty có những hiểu biết và phân tích chuyên sâu về các hoạt động kinh doanh như khảo sát kênh bán hàng và nghiên cứu thị trường, Bán lẻ, dịch vụ tư vấn định giá và hoạt động nghiên cứu dưới hình thức kinh doanh B2B, nghiên cứu insight, nghiên cứu kiến thức người tiêu dùng B2C.

Đến thời điểm này, công ty đã chính thức đứng vào hàng ngũ những công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu Việt Nam.

Thông tin liên lạc:

  • Địa chỉ: 87-89 Hồ Bá Kiện, P.15, Q.10, TP.HCM
  • ĐT: 028 2253 9799
  • Email : info@axisgroup.vn
  • Trang web : http://axisgroup.vn/

Trung tâm Nghiên cứu Thị trường (R&D – iEIT)

Trung tâm Nghiên cứu Thị trường trực thuộc Viện Kinh tế và Thương mại Quốc tế là đơn vị với đội ngũ chuyên gia, chuyên cung cấp các dịch vụ nghiên cứu, tìm hiểu thị trường, tư vấn giải pháp marketing, triển khai các nghiên cứu chuyên sâu về các dịch vụ liên quan đến ngành marketing trực tuyến.

Đội ngũ phân tích xử lý dữ liệu rất chuyên nghiệp và nhanh chóng, thường xuyên tổ chức các chương trình đào tạo nhằm cung cấp thêm các tài năng phân tích thị trường cho các nhà nghiên cứu thị trường độc lập, môi giới chứng khoán, công ty bảo hiểm, ngân hàng …

Thông tin liên lạc:

  • Địa chỉ: Phòng 1007 nhà A, Đại học Ngoại thương, Đống Đa, Láng Thượng, Láng Chùa, 91 Láng Chùa, Hà Nội
  • ĐT: 024 3259 5158 Fax: 024 3775 9632
  • Website : http://research.ieit.edu.vn/ – http://ieit.edu.vn/vi/

W&S Nhật Bản

Với nhiều văn phòng tại 4 quốc gia, công ty nghiên cứu thị trường W&S Nhật Bản hỗ trợ nghiên cứu thị trường bao gồm khảo sát trực tiếp, khảo sát trực tuyến, phỏng vấn nhóm và thậm chí là phỏng vấn chuyên sâu. Đây cũng chính là nền tảng vững chắc để W&S khám phá những hiểu biết sâu sắc về khách hàng trên nhiều ngành và lĩnh vực. Khảo sát trực tuyến ngày càng khẳng định vai trò quan trọng của công ty lâu đời W&S.

Thông tin liên lạc:

  • Địa chỉ : 40 Phạm Ngọc Thạch, Phường 6, Quận 1, TP.HCM
  • ĐT : 028 38 223 215 & 0902 029 332
  • Email : sample@wsgroup-asia.com
  • Trang web : https://wsgroup-asia.com/vn/

Cimigo

Cimigo là tập đoàn nghiên cứu thị trường và xây dựng thương hiệu chuyên nghiệp hoạt động tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Công ty có trụ sở chính tại Số 217, Điện Biên Phủ, P.15, Q.Bình Thạnh, TP.HCM, có nhiều chi nhánh tại các thành phố lớn trên cả nước.

Thông tin liên lạc:

  • Địa chỉ: 217 Điện Biên Phủ, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
  • ĐT : 028 3822 7727
  • Email: vietnam@cimigo.com – ask@cimigo.com
  • Website: http://www.cimigo.com/vi

Ipsos

Công ty TNHH Ipsos là một trong những công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu Việt Nam và là đơn vị nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới. Được thành lập từ năm 1998, tiền thân là Công ty TNHH Dịch vụ Người tiêu dùng hay còn gọi là CBI CO., LTD.

Sau nhiều năm phát triển, nó đã trở thành thành viên của Tập đoàn Ipsos, tập đoàn nghiên cứu thị trường lớn thứ ba trên thế giới. Có trụ sở chính tại Paris, Pháp, Ipsos hiện đang hoạt động tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Thông tin liên lạc:

  • Địa chỉ: 109 Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Website: https://www.ipsos.com/vi-vn

Q&Me Việt Nam

Công ty dịch vụ nghiên cứu thị trường Việt Nam Q&Me là công ty dịch vụ nghiên cứu thị trường sử dụng công nghệ để tiến hành nghiên cứu thị trường trực tuyến và ngoại tuyến nhằm giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sở thích và suy nghĩ của người tiêu dùng. Q&Me Online cung cấp các phương pháp nghiên cứu định lượng và định tính nhằm giúp bạn hiểu sâu và rộng hơn về thị trường Việt Nam.

Thông tin liên lạc:

  • Địa chỉ: Lầu 2, tháp Songdo, số 62A, Phạm Ngọc Thạch, P.6, Q.3, TP.HCM
  • ĐT: 02839 100 043
  • Email: info@qandme.net
  • URL : https://qandme.net/

Công ty tư vấn quản lý OCD

Kể từ khi thành lập, OCD đã có hơn 10 năm kinh nghiệm trong việc cung cấp cho các công ty dịch vụ tư vấn quản lý và tư vấn chiến lược, thông tin thị trường, tình trạng quản lý và quản lý khách hàng.

Cũng chính vì lý do đó, OCD chính thức cung cấp cho khách hàng dịch vụ nghiên cứu thị trường dựa trên nhiều năm hoạt động nghiên cứu thị trường thành công, bao gồm: Dịch vụ Nghiên cứu thị trường, Nghiên cứu thị trường ngành, Nghiên cứu hành vi khách hàng, Nghiên cứu hệ thống phân phối, Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh,…

Thông tin liên lạc:

  • Tầng 18, Tòa nhà Viwaseen, 48 Tố Hữu, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội – 0355 377 989 & 0963 636 066
  • Phòng B0609, Tòa B, Tòa nhà The Gold View, 346 Bến Vân Đồn, P.1, Q.4, HCM – 0906 655 010
  • Website: http://ocd.vn/

Nielsen

Nielsen là công ty nghiên cứu thị trường lớn nhất thế giới tính theo quy mô và doanh thu. Công ty hoạt động tại hơn 100 quốc gia và có trụ sở chính tại New York, Hoa Kỳ. Công ty có các mục tiêu kinh doanh cấp cao như phân tích dữ liệu, kiểm toán, phát triển sản phẩm mới, cải thiện trang web hoặc cải thiện dịch vụ, xác định xu hướng, thông tin và đặc biệt là xác định tính hợp lệ của kết quả hệ thống truyền thông.

Thông tin liên lạc:

  • Địa chỉ: Tầng 4 Tòa nhà Center Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
  • ĐT : 028 3997 8088
  • Chi nhánh Hà Nội : Tầng 3, Tòa nhà Thái Hà Sông Hồng Parkview, 165, Láng Hạ, Quận Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam
  • ĐT: 024 7304 2288
  • Email: VietnamInfo@nielsen.com
  • Website: http://www.nielsen.com/vn/vi.html

Kompa Technology

Được thành lập tại Thung lũng Silicon, Kompa Technology là công ty công nghệ tiêu chuẩn quốc tế có trụ sở chính tại Hoa Kỳ với chi nhánh tại Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh. Công ty cung cấp các giải pháp lắng nghe xã hội và nghiên cứu thị trường, thu thập dữ liệu trực tuyến toàn diện, đồng thời đánh giá và phân tích dữ liệu để cung cấp cho doanh nghiệp những hiểu biết có giá trị trên nhiều mặt khác nhau.

Hơn 20 năm qua, Kompa là đối tác tin cậy của hơn 500 công ty lớn nhỏ trong nước, đa quốc gia và quốc tế tại Việt Nam và trên thế giới . Điều này khẳng định vị thế của Kompa trong lĩnh vực nghiên cứu thị trường không chỉ tại Việt Nam mà còn trên toàn cầu.

Kompa nghiên cứu và phát triển các giải pháp công nghệ cao dựa trên dữ liệu lớn, ứng dụng máy học, trí tuệ nhân tạo (AI). Nhờ đó, các giải pháp công nghệ của Kompa được tích hợp vào hệ sinh thái doanh nghiệp từ nhiều nguồn, giúp mang đến cái nhìn đầy đủ và chi tiết, hiểu sâu hơn về ngành và khách hàng, đo lường hiệu quả truyền thông marketing và doanh nghiệp .

  • Trụ sở: 100 S Norfolk St. Ste 350 San Mateo, CA 94403
  • Chi nhánh văn phòng tại Việt Nam: D2 Thất Sơn, Phường 15, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 0932 796 882 (Ms.My)
  • Email: info@kompa.ai
  • Website: https://kompa.ai

Tại sao cần các công ty tiến hành nghiên cứu thị trường?

Nghiên cứu thị trường cung cấp sự hiểu biết sâu sắc và toàn diện hơn về giá trị của người tiêu dùng. Thông tin này rất hữu ích khi phát triển sản phẩm và xây dựng chiến lược tiếp thị.

Nghiên cứu thị trường cũng có thể tiết lộ nhận thức của người tiêu dùng về các công ty và sản phẩm. Biết được những điều này, chúng ta có thể đánh giá các yếu tố góp phần vào cách phát triển chiến lược nhằm tạo ra mô hình kinh doanh thành công của công ty.

Dưới đây là những lý do tại sao nghiên cứu thị trường lại quan trọng và nên được xem xét trong bất kỳ hoạt động kinh doanh nào:

  • Cung cấp thông tin có giá trị: Nghiên cứu thị trường cung cấp thông tin có giá trị về sản phẩm hiện có và cơ hội sản phẩm mới. Từ đó, giúp doanh nghiệp hoạch định và xây dựng chiến lược phù hợp.
  • Tập trung vào khách hàng: Nghiên cứu thị trường giúp xác định mong muốn và nhu cầu của khách hàng. Vì vậy, khách hàng là trung tâm của hoạt động marketing. Hiểu khách hàng và nhu cầu của họ sẽ giúp doanh nghiệp thiết kế sản phẩm hoặc dịch vụ phù hợp nhất với người tiêu dùng.
  • Dự báo: Bằng cách hiểu nhu cầu của khách hàng, các công ty cũng có thể dự báo tốt hơn về sản xuất và bán hàng của họ.
  • Lợi thế cạnh tranh: Để luôn đi đầu trong cuộc cạnh tranh, nghiên cứu thị trường là một công cụ thiết yếu để thực hiện các nghiên cứu đo điểm chuẩn có thể mang lại cho họ lợi thế so với đối thủ cạnh tranh.

Khi nào cần thực hiện nghiên cứu thị trường?

Tiến hành nghiên cứu thị trường thường mất rất nhiều thời gian, công sức và nguồn lực. Doanh nghiệp nên tổ chức nghiên cứu thị trường vào 4 thời điểm quan trọng sau:

Trước khi bắt đầu kinh doanh hoặc liên doanh mới

Trước khi triển khai các dự án đầu tư mới hoặc liên doanh, các công ty cần dành thời gian nghiên cứu điều kiện thị trường, nhu cầu xã hội, luật pháp, quy định và chính sách. Quan trọng hơn, biết về đối tác hoặc đối thủ cạnh tranh, ưu và nhược điểm của họ, giá cả, chiến lược tiếp thị, phân phối. Điều này giúp doanh nghiệp đưa ra quyết định đúng đắn.

Trước khi bước vào một thị trường mới

Trước khi chuẩn bị bước vào một thị trường mới, muôn vàn khó khăn, cái mới và những rủi ro không lường trước được đang chờ đón các doanh nghiệp. Vì vậy, việc nghiên cứu, tìm hiểu tình hình kinh tế, nhu cầu thị trường, luật pháp, đối thủ cạnh tranh và khách hàng mục tiêu là rất cần thiết. Nghiên cứu thị trường sẽ giúp doanh nghiệp giảm thiểu những sai lầm không đáng có.

Trước khi phát triển và tung ra sản phẩm hoặc dịch vụ mới

Trước khi đưa một sản phẩm ra thị trường, bạn nên tìm hiểu thị trường và khách hàng mục tiêu, hiểu nhu cầu và mong muốn của khách hàng, để cải tiến sản phẩm nhằm đáp ứng tối đa mong đợi của khách hàng mục tiêu. .

Đặc biệt là đối với các công ty sản xuất hoặc tung ra các sản phẩm vật lý. Họ thường tổ chức nghiên cứu thị trường dưới hình thức nhóm tập trung hoặc phỏng vấn cá nhân, sử dụng bảng câu hỏi để khách hàng dùng thử sản phẩm, sau đó đánh giá cảm nhận của khách hàng tiềm năng về sản phẩm.

Bộ phận R&D sau đó không ngừng cải tiến sản phẩm cho đến khi làm hài lòng khách hàng mục tiêu trước khi đưa sản phẩm ra thị trường. Điều này sẽ đảm bảo sự thành công của sản phẩm hoặc dịch vụ trong thực tế.

Trên đây là Top +10 công ty nghiên cứu thị trường uy tín hàng đầu hiền nay. Hy vọng bài viết đã cung cấp đến bạn những thông tin hữu ích nhất.

0 ( 0 bình chọn )

Hiếu Google

https://hieugoogle.vn
Hieugoogle.vn là Blog của Hiếu chuyên về các kiến thức Marketing online, thủ thuật máy tính & Các kiến thức tài chính, kinh tế..

Ý kiến bạn đọc (0)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Bài viết mới

Xem thêm