Kiến Thức Kinh Doanh

【Mở Shop Quần Áo】 Kiến Thức Từ A – Z Cho Người Mới Bắt Đầu

890
mở shop quần áo , mở shop quần áo cần bao nhiêu vốn, muốn mở shop quần áo lấy hàng ở đâu, mở shop quần áo với 30 triệu, mở shop quần áo cần những gì, chi phí để mở shop quần áo là bao nhiêu, mở shop quần áo cần bao nhiêu tiền, mở shop quần áo cần giấy tờ gì, rủi ro khi mở shop quần áo

Thời trang tuy là một ngành không phải mới mẻ, nhưng lại là một trong những ngành luôn có sức hút đầu tư đáng kinh ngạc và là có tới trên 30% người bắt đầu kinh doanh chọn lĩnh vực thời trang, đặc biệt là quần áo để khởi nghiệp. Bước đầu trong quá trình này chính là mở shop quần áo. Vậy mở shop quần áo cần những gì? Mở shop quần áo cần bao nhiêu vốn? bài viết sau đây sẽ giải đáp cho bạn. 

I.Kinh nghiệm và các bước cần thiết để mở shop quần áo cho người mới bắt đầu

Với nhu cầu sử dụng và nguồn cung về thị trường thời trang lớn, việc cạnh tranh trong ngành kinh doanh thời trang cũng là một khó khăn vô cùng lớn. 

mở shop quần áo , mở shop quần áo cần bao nhiêu vốn, muốn mở shop quần áo lấy hàng ở đâu, mở shop quần áo với 30 triệu, mở shop quần áo cần những gì, chi phí để mở shop quần áo là bao nhiêu, mở shop quần áo cần bao nhiêu tiền, mở shop quần áo cần giấy tờ gì, rủi ro khi mở shop quần áo

Việc hiểu rõ thị trường và nắm bắt xu hướng kịp thời chính là yếu tố quyết định giúp bạn có thể thành công nắm bắt được khách hàng giữa hàng ngàn thương hiệu thời trang và đối thủ ngoài kia.

Đầu tiên, hãy bắt đầu vẽ ra ý tưởng và định hình rõ từng bước mà bạn sẽ đi để có thể định hướng và lập kế hoạch kinh doanh một cách cụ thể, rõ ràng và chính xác nhất.

1.Nghiên cứu thị trường

1.1. Xác định tệp khách hàng mục tiêu

Việc đầu tiên bạn cần làm trước khi mở shop quần áo là xác định được đối tượng, phân khúc khách hàng mà bạn hướng đến: Khách hàng của bạn là ai (nam, nữ, trẻ em, công chức, người già hay sinh viên)? Mức thu nhập trung bình tháng? Phân khúc giá mà bạn nhắm đến đối với đối tượng đấy?…Tìm được câu trả lời cho các câu hỏi trên sẽ giúp bạn xác định được thị trường kinh doanh, phong cách sản phẩm, cách thiết kế và trang trí cửa hàng và các chiến lược bán hàng phù hợp sau này.

mở shop quần áo , mở shop quần áo cần bao nhiêu vốn, muốn mở shop quần áo lấy hàng ở đâu, mở shop quần áo với 30 triệu, mở shop quần áo cần những gì, chi phí để mở shop quần áo là bao nhiêu, mở shop quần áo cần bao nhiêu tiền, mở shop quần áo cần giấy tờ gì, rủi ro khi mở shop quần áo

Từ kinh nghiệm của những người đi trước cho thấy, khi mới bắt đầu kinh doanh quần áo, bạn không nên quá tham lam nhắm vào nhiều tập khách hàng cùng một lúc vì lựa chọn tập khách hàng rộng đồng nghĩa với việc bạn cần rất nhiều vốn để nhập hàng và rất dễ dẫn đến tình trạng không bán được hàng, tồn kho và lỗ vốn. 

1.2.Định hướng mục tiêu và phong cách mà thương hiệu/cửa hàng của bạn hướng tới

Hai từ “phong cách” và “thời trang” có lẽ luôn luôn đi song hành cùng với nhau, nhắc đến thời trang thì phải có phong cách. Hơn nữa, thị trường thời trang hiện nay không chỉ đa dạng về phong cách mà còn có xu hướng luôn đổi mới không ngừng. Do vậy, việc đầu tiên bạn cần làm là định hướng mục tiêu phát triển trong tương lai của cửa hàng mình là gì. Ví dụ như: chỉ mở shop trong thời gian ngắn hay lựa chọn kinh doanh lâu dài để phát triển lên chuỗi cửa hàng… để lựa chọn lập kế hoạch cho phù hợp. 

mở shop quần áo , mở shop quần áo cần bao nhiêu vốn, muốn mở shop quần áo lấy hàng ở đâu, mở shop quần áo với 30 triệu, mở shop quần áo cần những gì, chi phí để mở shop quần áo là bao nhiêu, mở shop quần áo cần bao nhiêu tiền, mở shop quần áo cần giấy tờ gì, rủi ro khi mở shop quần áo

Tiếp đó, để tạo được điểm khác biệt và nổi bật, bạn cần lựa chọn được phong cách thời trang chủ đạo. Chẳng hạn như: cá tính, nổi loạn, unisex, phong cách k-pop hay vintage, đơn giản,… Việc định hình rõ phong cách sẽ giúp khách hàng dễ dàng nhận biết và ghi nhớ shop của bạn khi có nhu cầu. 

1.3.Nhìn nhận rõ những cơ hội và thách thức có thể gặp phải 

mở shop quần áo , mở shop quần áo cần bao nhiêu vốn, muốn mở shop quần áo lấy hàng ở đâu, mở shop quần áo với 30 triệu, mở shop quần áo cần những gì, chi phí để mở shop quần áo là bao nhiêu, mở shop quần áo cần bao nhiêu tiền, mở shop quần áo cần giấy tờ gì, rủi ro khi mở shop quần áo

Sau khi đã xác định được tập khách hàng mục tiêu, bạn cần phải xác định thị trường tiềm năng, phân tích các cơ hội và thách thức mà bạn có thể gặp phải trong thị trường ấy.

Ví dụ: Nếu lựa chọn đối tượng là các bạn trẻ, cơ hội của bạn chính là gu thẩm mỹ và cá tính thời trang cá nhân áp dụng vào để lựa chọn ra những mẫu quần áo phù hợp với sở thích của giới trẻ. Thách thức mà bạn phải đối mặt là xu hướng tiêu dùng của giới trẻ không ổn định, thường xuyên thay đổi và rất nhiều đối thủ cạnh tranh từ các kênh offline và kênh online .

1.4. Tìm hiểu về các “đối thủ” đang bán những mặt hàng cùng ý tưởng với bạn

Các cửa hàng kinh doanh quần áo trước đó đã xây dựng thương hiệu và có một lượng khách hàng nhất định. Vì thế, nếu sản phẩm của bạn không đủ nổi bật hay cung cấp giá trị tốt hơn cho khách hàng, bạn sẽ rất khó để có thể cạnh tranh và tồn tại trên thị trường.

mở shop quần áo , mở shop quần áo cần bao nhiêu vốn, muốn mở shop quần áo lấy hàng ở đâu, mở shop quần áo với 30 triệu, mở shop quần áo cần những gì, chi phí để mở shop quần áo là bao nhiêu, mở shop quần áo cần bao nhiêu tiền, mở shop quần áo cần giấy tờ gì, rủi ro khi mở shop quần áo

Vì thế, trước khi mở shop quần áo, bạn hãy quan sát, phân tích sản phẩm, giá bán, vị trí cửa hàng, nhân viên, phương thức chăm sóc khách hàng và quảng bá thương hiệu,…của các đối thủ cạnh tranh ở cả kênh offline và online để so sánh và học tập từ đó tìm ra điểm khác biệt và tăng lợi thế cạnh tranh cho mình.

1.5. Tham khảo ý kiến từ những người đi trước

Có câu: “buôn có hội, bán có phường“, trước khi kinh doanh quần áo, bạn nên tận dụng tất cả các mối quan hệ của mình để trò chuyện, trao đổi về ý tưởng và xin lời khuyên, kinh nghiệm từ những chủ shop, cửa hàng thời gian lâu năm, những người không cạnh tranh trực tiếp với bạn. Bên cạnh đó, internet cũng là một kênh để bạn có thể học hỏi và có cái nhìn tổng quan về thị trường kinh doanh quần áo và tìm ra chiến lược phát triển cho mình. 

mở shop quần áo , mở shop quần áo cần bao nhiêu vốn, muốn mở shop quần áo lấy hàng ở đâu, mở shop quần áo với 30 triệu, mở shop quần áo cần những gì, chi phí để mở shop quần áo là bao nhiêu, mở shop quần áo cần bao nhiêu tiền, mở shop quần áo cần giấy tờ gì, rủi ro khi mở shop quần áo

2. Mở shop quần áo cần bao nhiêu vốn? 

Để kinh doanh thành công,các bạn cần nghiên cứu kỹ lưỡng về các loại chi phí cần thiết để bắt đầu và duy trì một shop bán lẻ quần áo. Tổng chi phí để mở một shop quần áo thời trang có thể dao động từ khoảng vài triệu đến vài tỷ , tùy theo quy mô và phương thức kinh doanh mà bạn chọn (bán online, offline).

2.1.Chi phí thuê mặt bằng

Địa điểm kinh doanh là yếu tố vô cùng quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu và lợi nhuận kinh doanh của bạn. Shop quần áo được mở ở vị trí tốt, có mật độ người qua lại cao sẽ giúp thu hút sự chú ý và tăng lượt ghé thăm từ khách hàng (bao gồm cả khách hàng mục tiêu và khách vãng lai).

mở shop quần áo , mở shop quần áo cần bao nhiêu vốn, muốn mở shop quần áo lấy hàng ở đâu, mở shop quần áo với 30 triệu, mở shop quần áo cần những gì, chi phí để mở shop quần áo là bao nhiêu, mở shop quần áo cần bao nhiêu tiền, mở shop quần áo cần giấy tờ gì, rủi ro khi mở shop quần áo

Tìm hiểu chi phí thuê cửa hàng offline: đối với các mặt bằng đẹp, chi phí thuê cửa hàng thường dao động từ 10-50 triệu đồng/tháng (tùy vào diện tích và vị trí) và chiếm khoảng 30-50% tổng chi phí kinh doanh hàng tháng. 

Đối với shop quần áo online: Nếu bạn lựa chọn mở shop quần áo online, bạn có thể tận dụng thuê nhà riêng để làm kho hoặc cho khách đến thử đồ nếu cần thiết. Việc này sẽ giúp tiết kiệm được khá nhiều chi phí thuê cửa hàng so với việc mở shop quần áo theo cách offline.

mở shop quần áo , mở shop quần áo cần bao nhiêu vốn, muốn mở shop quần áo lấy hàng ở đâu, mở shop quần áo với 30 triệu, mở shop quần áo cần những gì, chi phí để mở shop quần áo là bao nhiêu, mở shop quần áo cần bao nhiêu tiền, mở shop quần áo cần giấy tờ gì, rủi ro khi mở shop quần áo

2.2.Chi phí thiết kế, thi công và trang trí cửa hàng

Sau khi tìm được mặt bằng, bạn cần tìm ý tưởng thiết kế trang trí cửa hàng của mình sao cho thật nổi bật và phù hợp với phong cách quần áo và sở thích của khách hàng mục tiêu.

mở shop quần áo , mở shop quần áo cần bao nhiêu vốn, muốn mở shop quần áo lấy hàng ở đâu, mở shop quần áo với 30 triệu, mở shop quần áo cần những gì, chi phí để mở shop quần áo là bao nhiêu, mở shop quần áo cần bao nhiêu tiền, mở shop quần áo cần giấy tờ gì, rủi ro khi mở shop quần áo

Chi phí thuê thiết kế nội thất cửa hàng từ các đơn vị thứ ba thường dao động từ 100.000-120.000 đồng/m2. Chi phí thi công nội thất thì tùy theo loại vật liệu và dao động từ khoảng 70 triệu đến 300 triệu.

2.3. Chi phí nhập hàng 

Nếu như bạn kinh doanh offline thì shop quần áo của bạn cần có sẵn quần áo để bán và cho khách hàng thử. Hãy tính toán hợp lý với số vốn mà bạn có thể bỏ ra và đừng nên đặt hàng với số lượng quá nhiều trên 1 mẫu. Nếu bạn dồn quá nhiều tiền vào việc nhập hàng thì sẽ không còn nhiều vốn để xử lý các vấn đề khác. Thông thường, chi phí nhập hàng cho một shop quần áo nhỏ dao động từ 50-600 triệu.

mở shop quần áo , mở shop quần áo cần bao nhiêu vốn, muốn mở shop quần áo lấy hàng ở đâu, mở shop quần áo với 30 triệu, mở shop quần áo cần những gì, chi phí để mở shop quần áo là bao nhiêu, mở shop quần áo cần bao nhiêu tiền, mở shop quần áo cần giấy tờ gì, rủi ro khi mở shop quần áo

Nếu bạn chọn cách kinh doanh online thì có thể chọn cách nhập sẵn một số lượng ít các mẫu để đăng bán và nhập thêm sau nếu khách hàng có nhu cầu mua nhiều. Đối với hình thức này thì chi phí nhập hàng có thể thấp hơn và giao động từ 10-200 triệu.

2.4. Chi phí thuê nhân viên

Đối với các cửa hàng kinh doanh quần áo nhỏ, một mình bạn có thể đảm nhiệm các công việc như nhập hàng, bán hàng, thanh toán, kiểm kho, đóng hàng gửi cho khách,.. Tuy nhiên, nếu bạn không có nhiều kinh nghiệm trong việc bán hàng hoặc bạn bận nhiều công việc khác nhau thì việc thuê nhân viên bán hàng chuyên nghiệp là một việc khá cần thiết.mở shop quần áo , mở shop quần áo cần bao nhiêu vốn, muốn mở shop quần áo lấy hàng ở đâu, mở shop quần áo với 30 triệu, mở shop quần áo cần những gì, chi phí để mở shop quần áo là bao nhiêu, mở shop quần áo cần bao nhiêu tiền, mở shop quần áo cần giấy tờ gì, rủi ro khi mở shop quần áo

Một nhân viên bán hàng lành nghề có tính cách hướng ngoại, có kỹ năng quan sát, nắm bắt tâm lý khách hàng có thể giúp khách hàng tìm được những bộ quần áo phù hợp với tuổi tác, vóc dáng, sở thích của họ, từ đó tạo những trải nghiệm mua sắm tốt nhất cho khách hàng. Số lượng nhân viên sẽ phụ thuộc vào quy mô và số lượng khách của cửa hàng. Có thể thuê nhân viên toàn thời gian hoặc bán thời gian tùy theo lượng công việc trong shop của bạn.

Chi phí thuê 1 nhân viên bán hàng toàn thời gian thường dao động từ 5 – 7 triệu/tháng và 10k – 15k/giờ đối với nhân viên bán thời gian. mở shop quần áo , mở shop quần áo cần bao nhiêu vốn, muốn mở shop quần áo lấy hàng ở đâu, mở shop quần áo với 30 triệu, mở shop quần áo cần những gì, chi phí để mở shop quần áo là bao nhiêu, mở shop quần áo cần bao nhiêu tiền, mở shop quần áo cần giấy tờ gì, rủi ro khi mở shop quần áo

Ngoài những chi phí chính như trên thì còn một số chi phí khác như : Chi phí quảng cáo, lắp đặt phần mềm bán hàng chuyên nghiệp hay sử dụng phần mềm livestream bán hàng đối với hình thức bán quần áo online, Chi phí dự trù cho khoảng 2 – 3 tháng đầu kinh doanh…, Chi phí hoàn thành giấy tờ khi mở shop.

3. Muốn mở shop quần áo lấy hàng ở đâu?

Bạn cần dựa vào mắt thẩm mỹ của mình để lựa chọn nhập các mẫu quần áo hợp xu hướng, có kiểu dáng, hoa văn và màu sắc phổ biến, hợp thời. Bạn có thể tìm hiểu trên internet hoặc theo dõi các nhà thiết kế, người nổi tiếng để nắm bắt xu hướng một cách nhanh nhất. và quan trọng là phải tìm được các mối sản xuất hoặc nhập sỉ quần áo tối ưu cho cửa hàng của bạn.  Sau đây là 4 nguồn hàng quần áo giá sỉ phổ biến và thông dụng nhất để các bạn tham khảo:

Hàng Quảng Châu

Hàng nhập từ Quảng Châu rất đa dạng về chủng loại, với nhiều mức giá từ bình dân cho tới cao cấp, không chỉ có giá cả phù hợp mà kiểu dáng, mẫu mã của nguồn hàng này rất đa dạng về thời trang, thường cập nhật và đi trước về xu hướng so với hàng Việt Nam nội địa.

mở shop quần áo , mở shop quần áo cần bao nhiêu vốn, muốn mở shop quần áo lấy hàng ở đâu, mở shop quần áo với 30 triệu, mở shop quần áo cần những gì, chi phí để mở shop quần áo là bao nhiêu, mở shop quần áo cần bao nhiêu tiền, mở shop quần áo cần giấy tờ gì, rủi ro khi mở shop quần áo

Để có được giá nhập tốt nhất bạn nên đặt hàng trực tiếp từ các trang thương mại điện tử Trung Quốc như taobao, tmall, 1688, wechat… Thường thì bạn sẽ phải đặt cọc 50-70% giá trị của đơn hàng và mất khoảng 7 – 10 ngày để hàng vận chuyển về đến kho Việt Nam thì thanh toán nốt.

mở shop quần áo , mở shop quần áo cần bao nhiêu vốn, muốn mở shop quần áo lấy hàng ở đâu, mở shop quần áo với 30 triệu, mở shop quần áo cần những gì, chi phí để mở shop quần áo là bao nhiêu, mở shop quần áo cần bao nhiêu tiền, mở shop quần áo cần giấy tờ gì, rủi ro khi mở shop quần áo

Hàng Việt Nam xuất khẩu

Đây chủ yếu là các sản phẩm dành cho tệp khách hàng công sở, có xuất xứ từ các nhà máy sản xuất hàng xuất khẩu, có ưu điểm là chất lượng khá đảm bảo tuy nhiên lại hạn chế về mẫu mã và không đi theo xu hướng của thị trường.

mở shop quần áo , mở shop quần áo cần bao nhiêu vốn, muốn mở shop quần áo lấy hàng ở đâu, mở shop quần áo với 30 triệu, mở shop quần áo cần những gì, chi phí để mở shop quần áo là bao nhiêu, mở shop quần áo cần bao nhiêu tiền, mở shop quần áo cần giấy tờ gì, rủi ro khi mở shop quần áo

Ngoài ra hiện nay có một số nơi bán buôn quần áo giá rẻ chất lượng kém gắn mác VNXK, nhưng thực chất là nhập từ các xưởng gia công hoặc là hàng Trung Quốc nhái mẫu, các bạn cần tỉnh táo để phân biệt các loại hàng này. 

Hàng thiết kế

Đây cũng là nguồn hàng sản xuất trong nước, có chất lượng tốt và mẫu mã tự thiết kế nên rất đa dạng về mẫu mã và hướng tới giới trẻ chú trọng về phong cách.

mở shop quần áo , mở shop quần áo cần bao nhiêu vốn, muốn mở shop quần áo lấy hàng ở đâu, mở shop quần áo với 30 triệu, mở shop quần áo cần những gì, chi phí để mở shop quần áo là bao nhiêu, mở shop quần áo cần bao nhiêu tiền, mở shop quần áo cần giấy tờ gì, rủi ro khi mở shop quần áo

Tuy nhiên vẫn có một dòng thời trang thiết kế giá rẻ, bản chất là hàng gia công nhái mẫu từ các xưởng công nghiệp, loại này có chất lượng và mẫu mã kém xa so với hàng thiết kế chuẩn.

Xưởng may gia công

Hiện này ở Việt Nam, các xưởng may gia công quần áo xuất hiện ngày càng nhiều và có quy mô khác nhau, họ thường nhận đặt may theo mẫu từ tối thiểu 10-50 chiếc. Nếu bạn muốn nhập hàng từ nguồn này thì nên chọn các xưởng nhỏ và có tay nghề cao, tốt nhất là nên đặt và xem hàng mẫu trước để đảm bảo chất lượng của sản.mở shop quần áo , mở shop quần áo cần bao nhiêu vốn, muốn mở shop quần áo lấy hàng ở đâu, mở shop quần áo với 30 triệu, mở shop quần áo cần những gì, chi phí để mở shop quần áo là bao nhiêu, mở shop quần áo cần bao nhiêu tiền, mở shop quần áo cần giấy tờ gì, rủi ro khi mở shop quần áo

4.Lên kế hoạch marketing phù hợp

Hiện nay thì việc marketing sản phẩm đã không còn quá xa lạ đối với dân kinh doanh và đang là một trong những yếu tố quyết định phần lớn sự sống còn của các thương hiệu thời trang. Tùy vào quy mô cửa hàng mà bạn hãy lựa chọn và tận dụng triệt để nhất các hình thức marketing để xây dựng thương hiệu cho shop và thúc đẩy doanh số bán hàng. mở shop quần áo , mở shop quần áo cần bao nhiêu vốn, muốn mở shop quần áo lấy hàng ở đâu, mở shop quần áo với 30 triệu, mở shop quần áo cần những gì, chi phí để mở shop quần áo là bao nhiêu, mở shop quần áo cần bao nhiêu tiền, mở shop quần áo cần giấy tờ gì, rủi ro khi mở shop quần áo

Có thể tham khảo một số hình thức marketing thông dụng và phổ biến hiện nay như:

  • Lập fanpage cho shop trên các nền tảng mạng xã hội như: Facebook, Instagram, Zalo,… 
  • Lập các kênh bán hàng khác trên các sàn TMĐT như Shopee, Lazada, Tiki,..
  • Chạy banner quảng cáo, gửi tin nhắn tiếp thị tự động
  • Lập kênh Youtube, Tiktok để chia sẻ về cách phối đồ và các mẫu quần áo mới.
  • Tổ chức các chương trình khuyến mãi trong các dịp đặc biệt như: Black Friday, ngày lễ, ngày Tết hay mừng tháng sinh nhật shop…

Một số vấn đề cần lưu ý khi xây dựng kế hoạch marketing bao gồm:

– Nghiên cứu về nhân khẩu học của tệp khách hàng mục tiêu như sở thích, thói quen mua sắm, các MXH họ sử dụng,…

– Đặt tên và slogan có ý nghĩa đặc biệt cho Shop quần áo hoặc nếu có thể hãy xây dựng một câu chuyện về thương hiệu của bạn.

5.Chuẩn bị các phương án, kế hoạch dự phòng

mở shop quần áo , mở shop quần áo cần bao nhiêu vốn, muốn mở shop quần áo lấy hàng ở đâu, mở shop quần áo với 30 triệu, mở shop quần áo cần những gì, chi phí để mở shop quần áo là bao nhiêu, mở shop quần áo cần bao nhiêu tiền, mở shop quần áo cần giấy tờ gì, rủi ro khi mở shop quần áo Hãy chuẩn bị cho mình kế hoạch B, kế hoạch C để ứng phó đối khi các tình huống đột ngột hay rủi ro tiềm ẩn xảy ra ví dụ như bị đối thủ chơi xấu hay bị chủ nhà đòi lại mặt bằng kinh doanh,…

II.Một số sai lầm khiến shop quần áo của bạn kinh doanh không thuận lợi

Đối với bất cứ shop quần áo nào dù quy mô lớn hay nhỏ thì lượng vốn đều có hạn, do đó việc rút ngắn vòng xoay của đồng tiền là vô cùng quan trọng để tránh bị hụt vốn, việc kinh doanh kém hiệu quả, không tối đa hóa được lợi nhuận. Để công việc kinh doanh từng bước được ổn định và phát triển, bạn cần tránh khỏi những sai lầm phổ biến sau đây:

  • Không nhập hàng hóa quá “ lố ” so với lượng hàng bán được trong 1 tháng để tránh hàng tồn và lỗi mốt dẫn đến ứ đọng vốn.
  • Tuyệt đối không dùng các chiêu trò gây mất niềm tin ở khách ví dụ như độn giá lên cao sau đó áp dụng chương trình khuyến mãi để giảm giá. Người tiêu dùng ngày nay có đủ tỉnh táo và kiến thức để xác định một quảng cáo hay khuyến mãi có thực sự đúng hay không.
  • Khảo sát mức giá của các đối thủ cạnh tranh để chọn mức giá phù hợp nhất cho sản phẩm của mình
  • Training kỹ càng về giá trị thương hiệu và hình ảnh của nhân viên có ảnh hưởng tới thương hiệu.mở shop quần áo , mở shop quần áo cần bao nhiêu vốn, muốn mở shop quần áo lấy hàng ở đâu, mở shop quần áo với 30 triệu, mở shop quần áo cần những gì, chi phí để mở shop quần áo là bao nhiêu, mở shop quần áo cần bao nhiêu tiền, mở shop quần áo cần giấy tờ gì, rủi ro khi mở shop quần áo

III.Mở shop quần áo với 30 triệu như thế nào thì hiệu quả

Sau khi tìm hiểu về các chi phí khi mở shop quần áo ở trên, có thể thấy 30 triệu không phải là nhỏ nhưng cũng không đủ lớn để bạn có thể mở shop kinh bạn quần áo offline trừ khi bạn có thể tận dụng nhà của mình làm mặt bằng để kinh doanh và tận dụng nguồn lao động từ người thân trong gia đình hoặc là chính bản thân bạn. Lựa chọn hợp lý lúc này là không nên mở shop bán offline ngay từ đầu thay vào đó, bạn có thể bắt đầu với việc bán quần áo online, sau khi đã tích lũy đủ kinh nghiệm và số vốn tăng thêm thì mới bắt đầu bắt tay vào mở cửa hàng offline. Dưới đây là một số ý tưởng dành cho bạn khi muốn kinh doanh online với số vốn 30 triệu.

1.Kinh doanh quần áo online 

Với sự phát triển vô cùng mạnh mẽ của ngành thời trang trong những năm gần đây, việc kinh doanh online đã trở nên khá phổ biến. Để kinh doanh quần áo với 30 triệu bạn có thể bắt đầu từ việc bán quần áo online thông qua facebook cá nhân. Đối tượng khách hàng lúc này chủ yếu là người quen và bạn bè. Bạn có thể chia sẻ thêm vào các group bán hàng có đông thành viên để tiếp cận với khách hàng tiềm năng. mở shop quần áo , mở shop quần áo cần bao nhiêu vốn, muốn mở shop quần áo lấy hàng ở đâu, mở shop quần áo với 30 triệu, mở shop quần áo cần những gì, chi phí để mở shop quần áo là bao nhiêu, mở shop quần áo cần bao nhiêu tiền, mở shop quần áo cần giấy tờ gì, rủi ro khi mở shop quần áo

Sau đó, bạn có thể lập fanpage bán hàng của riêng mình. Thời gian đầu có thể sẽ gặp khó khăn trong việc tiếp cận khách hàng do bạn chưa có người theo dõi và lượng tương tác. Tương tự như facebook cá nhân, hãy chia sẻ trang của mình vào các group đông người để thu hút tương tác mới. 

Ngoài ra, bạn có thể thuê người chạy quảng cáo hoặc các agency chạy quảng cáo trên fanpage của bạn nếu chưa có kinh nghiệm chạy quảng cáo. Đây là phương pháp tiếp cận với khách hàng nhanh chóng, nhưng số vốn cần bỏ ra cũng kha khá. Số tiền dùng cho việc quảng cáo cũng phụ thuộc vào khả năng tài chính và yêu cầu về phạm vi tiếp cận khách hàng của bạn. Số tiền này có thể là vài trăm hoặc thậm chí là vài triệu đồng mỗi ngày.

2.Kinh doanh quần áo “second hand”

Hàng second hand hay còn gọi là hàng thùng, hàng cũ… cũng là một sự lựa chọn hay cho bạn với số vốn 30 triệu. mở shop quần áo , mở shop quần áo cần bao nhiêu vốn, muốn mở shop quần áo lấy hàng ở đâu, mở shop quần áo với 30 triệu, mở shop quần áo cần những gì, chi phí để mở shop quần áo là bao nhiêu, mở shop quần áo cần bao nhiêu tiền, mở shop quần áo cần giấy tờ gì, rủi ro khi mở shop quần áo

Này nay các mặt hàng second hand ngày càng trở nên phổ biến và thu hút đối với người tiêu dùng bởi sự độc đáo của nó và mức giá khá rẻ. Những mặt hàng second hiện nay có nguồn gốc khá đa dạng từ nhiều quốc gia như Mỹ, Hàn, Nhật, Anh,…

3.Mở shop quần áo sinh viên

Mặt hàng thời trang sinh viên cũng sẽ là một ý tưởng tốt dành cho bạn trong hạn mức vốn 30 triệu. Các bạn học sinh, sinh viên thu nhập vẫn còn hạn chế nên xu hướng tiêu dùng chủ yếu của phân khúc khách hàng này là những mặt hàng giá rẻ.mở shop quần áo , mở shop quần áo cần bao nhiêu vốn, muốn mở shop quần áo lấy hàng ở đâu, mở shop quần áo với 30 triệu, mở shop quần áo cần những gì, chi phí để mở shop quần áo là bao nhiêu, mở shop quần áo cần bao nhiêu tiền, mở shop quần áo cần giấy tờ gì, rủi ro khi mở shop quần áo

Một trong những điều thu hút hiện nay đối với các bạn sinh viên không chỉ là mức giá rẻ mà còn phải mẫu mã đẹp. Do đó, bạn cũng cần cập nhật các xu hướng thời trang, tránh vì giá rẻ mà nhập các mẫu đã cũ, lỗi thời nhất là đối với các bạn sinh viên yêu thích sự trẻ trung, năng động thì những bộ quần áo phong cách cũ sẽ rất khó bán. mở shop quần áo , mở shop quần áo cần bao nhiêu vốn, muốn mở shop quần áo lấy hàng ở đâu, mở shop quần áo với 30 triệu, mở shop quần áo cần những gì, chi phí để mở shop quần áo là bao nhiêu, mở shop quần áo cần bao nhiêu tiền, mở shop quần áo cần giấy tờ gì, rủi ro khi mở shop quần áo

Việc mở shop quần áo sinh viên đã không phải là điều mới mẻ nữa. Do đó, bạn cần phải kỹ lưỡng trong việc chọn nguồn hàng. Những sản phẩm của bạn cần phải có tính độc đáo, mới mẻ và có mức giá cả hợp lý thì mới dễ bán và dễ tiếp cận với khách hàng.

Nhìn chung thì việc mở shop quần áo cần chuẩn bị những gì và cần bao nhiêu vốn còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Nhưng về cơ bản, hãy tự đặt ra câu hỏi cho bản thân mình xem đây có phải là lĩnh vực kinh doanh mà bạn nắm vững, bạn có năng khiếu hoặc đam mê với thời trang hay không nhé!

0 ( 0 bình chọn )

Hiếu Google

https://hieugoogle.vn
Hieugoogle.vn là Blog của Hiếu chuyên về các kiến thức Marketing online, thủ thuật máy tính & Các kiến thức tài chính, kinh tế..

Ý kiến bạn đọc (0)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Bài viết mới

Xem thêm