Thủ Thuật

SEO Google Là Gì? ⚡️ Ưu Nhược Điểm – Các Trường Phái SEO Hiện Nay

103
SEO mũ trắng là gì? Tổng hợp thông tin cần biết về White Hat SEO

SEO là một thành phần cực kỳ quan trọng trong chiến lược Digital marketing hiện nay. Vì thế bạn không nên bỏ qua tiềm năng từ SEO. Đối với nhiều người đang tìm hiểu về SEO Google là gì thì nên tham khảo bài viết dưới đây. Bài viết này sẽ chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm căn bản để bạn hiểu rõ kiến thức về SEO cũng như để áp dụng triển khai có kết quả nhanh chóng.

SEO google là gì?

SEO là từ viết tắt của Search Engine Optimization (có nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) và là một kỹ thuật đặc biệt trong Internet Marketing. Mục đích của SEO là để giúp website có thể đạt được thứ hạng cao trên các trang tìm kiếm, nhất là trên Google.

Cách SEO website lên top Google - 8 bước triển khai từ SEONGON

Các loại hình SEO phổ biến:

  • SEO từ khóa hoặc SEO Website là một hình thức phổ biến và thông dụng nhất hiện nay. Hầu hết các doanh nghiệp hoặc SEOer đều có mong muốn từ khóa của mình sẽ có được thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm của Google
  • SEO ảnh: Là cách SEO sử dụng kỹ thuật để đưa hình ảnh trên trang web của bạn lên top tìm kiếm của Google khi người dùng tìm kiếm bằng từ khóa đó và lựa chọn tab hình ảnh hiển thị.
  • SEO Clip: Là cách SEO những video, clip có sẵn trên website hoặc sử dụng các trang mạng khác ví dụ như youtube để đưa website của bạn hiển thị trên tab Video.

Seo Google Maps Là Gì? 4 Bước đưa địa Chỉ Lên Bản đồ

  • SEO Google Map (Local SEO): Là phương pháp giúp cho người tìm kiếm dễ dàng nhận biết được địa điểm cần tìm trên Google Map.
  • SEO App Mobile: Hình thức SEO này sẽ được các ứng dụng xuất hiện trên trang tìm kiếm mà Google hiển thị, giúp người sử dụng dễ dàng hơn trong việc lựa chọn.

SEO onpage là gì?

SEO onpage là việc tối ưu hóa những thông tin hiển thị trên trang web như meta, heading, content, hình ảnh,… với mục đích nâng thứ hạng của trang web trên công cụ tìm kiếm. SEO onpage và offpage là các quá trình luân phiên jỗ trợ cho nhau.

SEO onpage là việc tác động đến các hoạt động trên một trang web để có thể cải thiện khả năng hiển thị organic. Điều này nhằm mục đích để tối ưu hóa một trang web và nội dung để cải thiện khả năng truy cập, mức độ liên quan và trải nghiệm cho người sử dụng.

SEO OnPage là gì? Kỹ thuật nào cho hiệu quả?

Các hoạt động SEO onpage bao gồm:

  • Nghiên cứu từ khóa: Phân tích các loại từ và tần suất từ được sử dụng bởi những khách hàng tiềm năng để tìm một dịch vụ hoặc sản phẩm của thương hiệu. Nắm được ý định của họ và mong muốn của người dùng từ tìm kiếm của họ.
  • Kiểm toán kỹ thuật: Đảm bảo website có thể thu thập và lập chỉ mục một cách rõ ràng, được nhắm mục tiêu theo địa lý một cách chính xác và không có lỗi hoặc rào cản kinh nghiệm đối với người dùng.
  • Tối ưu hóa tại chỗ: Cải thiện cấu trúc website, điều hướng trang web nội bộ, căn chỉnh trên trang và mức độ phù hợp của nội dung để từ đó ưu tiên các khu vực chính và xác định mục tiêu các cụm từ tìm kiếm có liên quan.
  • Trải nghiệm người dùng: Đảm bảo nội dung để cho thấy chuyên môn, quyền hạn và tính tin cậy, sử dụng đơn giản, nhanh chóng và cuối cùng cung cấp trải nghiệm tuyệt nhất có thể cho người dùng chống lại đối thủ.

SEO offpage là gì?

SEO offpage là cách để tối ưu hóa các yếu tố bên ngoài website. Những điều trên bao gồm link building, social media bookmarking, các kênh social media, …với mục đích để gia tăng số lượng liên kết có uy tín từ các trang web khác. Vì những công cụ tìm kiếm sử dụng chúng giống như một điểm số như một phiếu tín nhiệm.

Seo Offpage Là Gì? Hướng Dẫn Cách Seo Offpage đơn Giản

Liên kết từ các website và trang có mức tin cậy, độ phổ biến và sự liên quan sẽ mang tới nhiều giá trị hơn cho một trang web khác, hơn là một trang web nghèo, không thể xác định, không được những công cụ tìm kiếm tin cậy. Vì vậy, chất lượng của một liên kết là một trong những dấu hiệu quan trọng nhất. Backlink có nhiều phương thức khác nhau để đặt.

Ví dụ một số hình thức SEO Offpage hiện nay:

  • Đặt Backlinks ở những trang có độ uy tín cao. Có thể để ở bên trong bài viết hay footer với một mức giá nhất định
  • Sử dụng các trang MXH để đi backlinks

Seo Offpage là gì? Tóm tắc 14 tiêu chí để SEO Offpage | SEOTCT

Điều rõ ràng là có một số lượng lớn lý do để một trang web có thể liên kết với một trang web khác và không phải tất cả các web đều phù hợp với các danh mục trên. Một lưu ý nhỏ về việc liệu một liên kết có giá trị hay không là xem xét về chất lượng lưu lượng truy cập giới thiệu (khách hàng truy cập có thể nhấp vào liên kết để truy cập trang web của bạn).

Nếu website không gửi bất kỳ khách truy cập nào hoặc khán giả hoàn toàn không có liên quan, thì đó có thể không phải là một liên kết đáng để lựa chọn, theo đuổi.

Ưu điểm của SEO là gì?

SEO có nhiều ưu điểm, trong đó các ưu điểm nổi bật không thể bỏ qua là:

Tối ưu tỷ lệ lợi nhuận thu được so với mức chi phí đã đầu tư

Một ưu điểm nổi bật của SEO là giúp tối ưu được chỉ số ROI (Return On Investment – tỷ lệ lợi nhuận thu được so với mức chi phí đã đầu tư). Do đó, việc xác định chính xác từ khoá để tìm kiếm có ý nghĩa rất quan trọng trong việc gia tăng số lượng người dùng truy cập trang web.

Biên lợi nhuận là gì

Điều này sẽ giúp các doanh nghiệp thu thập được một khối thông tin chi tiết về số lượng khách tiềm năng để liên lạc. Hành vi khách hàng từ lúc lựa chọn cho tới khi mua hàng cũng được thu thập. Bên cạnh đó, việc biết được từ khóa mang về tỉ lệ khách hàng hoàn tất việc thanh toán cao nhất. Vì vậy, có thể gia tăng được lượng truy cập website và tỷ lệ chuyển đổi. Nó cũng góp phần làm gia tăng tỷ lệ lợi nhuận của doanh nghiệp.

Giảm bớt chi phí

SEO là một hình thức Marketing dựa trên việc sáng tạo nội dung thu hút, hấp dẫn, lôi kéo sự quan tâm của khách hàng. Theo nghiên cứu, SEO có thể tiết kiệm tới 61% chi phí so với bán hàng qua điện thoại.

Cải thiện trải nghiệm cho người dùng

Trong quá trình tối ưu SEO, các công ty không ngừng cải thiện cấu trúc các website. Họ làm mới nội dung của trang web, nhằm mang lại cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Điều này sẽ làm cho những người tìm kiếm trang web cũng như các các thông tin trên trang web của doanh nghiệp trở nên dễ dàng hơn. Do đó, khách hàng có thể biết đến và đánh giá cao về chất lượng của doanh nghiệp.

Thuật toán sắp xếp thứ hạng website của google trên di động

Phân tích khách hàng

SEO có tác dụng cực kỳ quan trọng trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp tiến hành phân tích khách hàng. Dựa vào đó, giúp các doanh nghiệp có thể tìm kiếm được đối tượng chân dung khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp mình. Lựa chọn được các phương pháp marketing hiệu quả để có thể thu hút tối đa sự quan tâm của khách hàng.

Tạo sự uy tín cho doanh nghiệp

Nếu thứ hạng tìm kiếm của doanh nghiệp trên các công cụ tìm kiếm càng ở mức cao thì sẽ có càng nhiều khách hàng biết đến và tin tưởng doanh nghiệp hơn. Điều này sẽ mang đến sự uy tín cho doanh nghiệp trên thị trường.

Bật mí 7 LỢI ÍCH hàng đầu SEO MANG LẠI cho bạn và doanh nghiệp – Giải Pháp Internet Marketing Doanh Nghiệp 4.0

Phát triển thương hiệu, gia tăng độ nhận diện

Nếu SEO tốt, các doanh nghiệp sẽ liên tục xuất hiện ở trên top đầu của các công cụ tìm kiếm. Độ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp cũng sẽ ở mức hiệu quả trông thấy. Điều này sẽ có tác dụng giúp thương hiệu của doanh nghiệp ngày càng phát triển mạnh mẽ và mở rộng hơn,

Nhược điểm của SEO là gì?

Bên cạnh các ưu điểm của SEO, thì vấn đề thời gian đầu tư lâu hoặc đối thủ cạnh tranh cũng là những nhược điểm của SEO, cùng điểm qua chi tiết dưới đây:

Thời gian đầu tư lâu dài

SEO là một cách thức để quảng bá website dài hạn. Để bài viết trên website của doanh nghiệp xuất hiện ở top đầu bảng tìm kiếm sẽ tốn khá nhiều thời gian. Thậm chí có thể tốn thời gian tới vài tháng. Do đó, với SEO thì các doanh nghiệp cần phải có sự kiên nhẫn đầu tư, chờ đợi. Và phương pháp này sẽ không thích hợp với những người làm kinh doanh đang cần quảng cáo nhanh chóng.

SEO hiệu quả cần bao nhiêu thời gian ? Bao lâu sẽ thấy kết quả ?

Cạnh tranh mạnh mẽ

Rõ ràng, đối với bất kỳ doanh nghiệp nào, sự cạnh tranh là điều không thể tránh khỏi. Do đó, nếu chiến dịch SEO của bạn đạt được kết quả tốt thì các đối thủ cạnh tranh sẽ có thể thay đổi chiến dịch Marketing của họ và tiến hành tấn công doanh nghiệp của bạn.

Sự biến động nhanh chóng của thứ hạng SEO

Thứ hạng tìm kiếm là điều mà chúng ta không thể đoán trước được. Nó có thể biến động một cách nhanh chóng, liên tục mà không hề có dự báo trước. Vì vậy, các doanh nghiệp cần phải có sự lường trước về các kết quả có thể xảy ra để có biện pháp xử lý kịp thời.

Kiến thức về seo - khái niêm SEO là gì ? - Rút Gọn Link Miễn Phí - Nền Tảng Online Chia Sẻ Links Rút Gọn Tốt Nhất Việt Nam

Các trường phái SEO hiện nay

SEO mũ trắng

Thuật ngữ SEO mũ trắng hay còn có cái tên khác là White Hat SEO. Đó là sử dụng các chiến thuật SEO phù hợp với các điều khoản và điều kiện của những công cụ tìm kiếm. Các chiến thuật SEO mũ trắng gồm có:

SEO mũ trắng là gì? Tổng hợp thông tin cần biết về White Hat SEO

  • Cung cấp nội dung trang web và dịch vụ chất lượng
  • Thời gian tải website nhanh chóng và thân thiện với thiết bị di động
  • Sử dụng thẻ meta description, giàu từ khóa
  • Làm cho trang web của doanh nghiệp có thể dễ dàng điều hướng

SEO mũ đen

SEO mũ đen hay còn được gọi là Black Hat SEO. Đó là việc đề cập đến các phương pháp được sử dụng để nâng cao thứ hạng bằng việc vi phạm các điều khoản. Việc sử dụng SEO mũ đen có thể làm cho trang web bị cấm khỏi công cụ tìm kiếm và các website liên kết.

5 kỹ thuật SEO mũ đen mà dịch vụ SEO Website chuyên nghiệp nên tránh

Các chiến thuật SEO bên dưới đây được coi là mũ đen và hoàn toàn nên tránh thực hiện:

  • Tự động hóa nội dung của trang web
  • Doorway Pages (Trang cửa ngõ)
  • Văn bản ẩn hoặc liên kết
  • Nhồi nhét từ khóa trong bài
  • Báo cáo xấu đối thủ cạnh tranh của bạn
  • Chuyển hướng trang web một cách lén lút
  • Thao tác liên kết (gồm có cả liên kết mua)
  • Thư rác đánh dấu các đoạn trích phong phú
  • Truy vấn tự động đến trang Google
  • Tạo trang, tên miền phụ hay tên miền có nội dung bị trùng lặp
  • Các trang có hành vi độc hại, ví dụ như lừa đảo, vi rút,….

SEO mũ xám

SEO mũ xám hay còn được gọi là Gray Hat SEO. Đây là một hoạt động SEO có độ rủi ro hơn so với White Hat SEO, nhưng một trong những điều đó có hoặc không thể dẫn tới việc trang web của bạn sẽ bị cấm từ các công cụ tìm kiếm và các trang web liên kết.

SEO là gì? Các phân loại trong giới SEO có thể bạn chưa biết

Theo Chuyên gia tư vấn SEO John Andrew chia sẻ thì SEO mũ xám không phải là một thứ nằm giữa SEO mũ trắng và SEO mũ đen, mà đó chính là việc thực hành các chiến thuật, kỹ thuật vẫn chưa được xác định một cách rõ ràng bởi các tài liệu được xuất bản từ Google về cách thức để hỗ trợ chiến thuật hoặc đối nghịch với tinh thần, các nguyên tắc được xuất bản của trang Google.

Cách để khai thác SEO một cách hiệu quả

Để khai thác SEO hiệu quả thì chiến lược SEO là điều cực kỳ quan trọng, cùng điểm qua những vấn đề nhay bên dưới nhé:

Đề ra kế hoạch kinh doanh rõ ràng

Trước tiên, các doanh nghiệp cần phải đề ra được chiến lược kinh doanh cụ thể. Bao gồm việc thiết lập Website chuẩn, cho tới cung cấp nội dung, các thông tin cần thiết cung cấp cho khách hàng. Sau đó, doanh nghiệp sẽ phải tính toán về nhân lực, tài chính, nhu cầu thị trường, đối thủ cạnh tranh, nhà cung ứng, cung cấp… để đưa ra các kế hoạch và mục tiêu ngắn hạn dựa trên mỗi một giai đoạn phát triển của mình.

Lập kế hoạch tự động hóa hoạt động thông tin thư viện

Kết hợp SEO với các công cụ Marketing khác

Để đạt được kết quả tối ưu nhất, các doanh nghiệp nên kết hợp SEO các công cụ Marketing khác nhau. Điều này sẽ có tác dụng làm cho việc xuất hiện trên top đầu tìm kiếm của doanh nghiệp được duy trì hiệu quả hơn.

Cung cấp giá trị nội dung cho khách hàng

SEO là một phương pháp Marketing sử dụng nội dung để thu hút khách hàng. Vì vậy, nếu chất lượng nội dung tốt thì chắc chắn khách hàng sẽ tin tưởng và biết đến doanh nghiệp nhiều hơn.

Các công cụ hỗ trợ SEO phổ biến

Đến đây bạn đã biết SEO có nghĩa là gì, tuy nhiên để quá trình làm SEO được tốt, chúng ta cần một số công cụ để hỗ trợ SEO.

Google Analytics

Đây là một công cụ hỗ trợ SEO quen thuộc, miễn phí của Google. Google Analytics có tác dụng hỗ trợ doanh nghiệp thống kế các yếu tố khác nhau như: giới tính, ngôn ngữ, vị trí địa lý, lịch sử tìm kiếm cũng như thời gian và cách thức khách hàng truy cập website của doanh nghiệp.

Tổng hợp các thuật ngữ trong Google Analytics bạn nên biết - The7

Google webmaster tool

Google webmaster tool là một công cụ khác có tác dụng hỗ trợ doanh nghiệp trong việc tối ưu Onpage và cả offpage. Công cụ này được sử dụng để phân tích cho doanh nghiệp những sự cố có thể xảy ra với trang web. Nó sẽ tối ưu các thẻ HTML trùng lặp và kiểm tra số lượng backlink trở về trang web.

Google Keyword Planner

Keyword Planner là một phiên bản cải tiến tốt hơn của Google Keyword và công cụ Ước tính lưu lượng truy cập của AdWords. Đây là một công cụ có chức năng hỗ trợ doanh nghiệp tính toán được khối lượng khách hàng truy vấn. Từ đó xác định và tìm kiếm được những khách hàng tiềm năng.

Người sử dụng có thể xác định được lượt tìm kiếm của những từ khóa trung bình trong tháng của một từ khóa trên phạm vi quốc tế hoặc một quốc gia nào đó. Công cụ này cũng sẽ cho thấy được mức độ khó và cạnh tranh của từ khóa đó. Thông qua các thông tin này, chúng ta có thể xác định được mức chi phí hợp lí cho từng chiến dịch quảng cáo cũng như lựa chọn được bộ từ khóa thích hợp với dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp mình.

2022] - Google Keyword Planner Là Gì? Hướng dẫn sử dụng Google Keyword Planner

Đối với những người làm SEO, đây là một công cụ mạnh mẽ hỗ trợ cho việc lên kế hoạch từ khóa. Google Keyword Planner có tác dụng giúp cho bạn xác định từ khóa chính cho loại hình kinh doanh của mình cũng như xác định xu hướng SEO chính xác.

SEO Tools Asia

Đây là một công cụ SEO dùng để tổng hợp phân tích website để tìm các lỗi trong SEO Onpage, Offpage. Bên cạnh đó công cụ này còn có khá nhiều chức năng hay ho và mạnh mẽ cho các SEOer. Bạn nên trải nghiệm công cụ này để cảm nhận được chính xác sức mạnh từ nó.

Screaming Frog

Screaming Frog là một công cụ giúp các doanh nghiệp trong việc thu thập website. Công cụ này được biết đến với một số tính năng cơ bản như: Phân tích lỗi, chèn các liên kết, chuyển hướng, phân tích các vấn đề về URI, Duplicate Trang, Nhan đề Trang, Keywords Meta, Meta Description, Kích thước, Thời Gian Đáp Ứng, Số Từ…

Mua chung Screaming Frog SEO Log File Analyser

Công ty cung cấp dịch vụ SEO hiệu quả hàng đầu thị trường

Hẳn là các bạn đã nắm được vai trò quan trọng của SEO. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm đơn vị cung cấp dịch vụ seo để giúp hỗ trợ doanh nghiệp trong vấn đề trên thì các bạn có thể tham khảo Bignet Solution. Đây là một đơn vị chuyên về Digital Marketing & SEO Agency uy tín và chuyên nghiệp hiện nay. Sở hữu đội ngũ nhân sự giàu chuyên môn và có nhiều kinh nghiệm, đầy năng động nhiệt huyết.

Công Cụ Nghiên Cứu Từ Khóa - BIGNET SOLUTIONS

Bignet Solution sẽ cung cấp giải pháp và dịch vụ seo IT toàn diện giành cho doanh nghiệp: Đào tạo SEO, Thiết kế web chuẩn SEO, Dịch vụ SEO tổng thể, Tư vấn và triển khai Marketing Online.

Thông tin liên hệ:

  • Văn phòng: Số P225 Chung Cư An Bình – đường Phạm Phú Thứ – tp. Nha Trang
  • Điện thoại: 0935.946.179
  • Email: info@bignet.vn
  • Website: https://bignet.vn

Trên đây là những thông tin cần thiết để hiểu được SEO google là gì. Hy vọng qua những thông tin được chia sẻ trên đây, doanh nghiệp sẽ có cái nhìn hiệu quả về SEO. Đồng thời xây dựng một chiến lược hiệu quả cho việc phát triển thương hiệu của mình. Còn chần chừ gì nữa mà không tối ưu hóa Website của mình ngay lúc này!

0 ( 0 bình chọn )

Hiếu Google

https://hieugoogle.vn
Hieugoogle.vn là Blog của Hiếu chuyên về các kiến thức Marketing online, thủ thuật máy tính & Các kiến thức tài chính, kinh tế..

Ý kiến bạn đọc (0)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Bài viết liên quan

Bài viết mới

Xem thêm