Thủ Thuật

SEO Entity Là Gì? ⚡️ Tầm Quan Trọng Của SEO Entity Đối Với SEO

1409

SEO entity không còn là một khái niệm xa lạ, tuy nhiên với những SEOer non kinh nghiệm có thể gặp rất nhiều khó khăn khi thực hiện SEO entity và website vẫn đang ở “đảo xa”. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về SEO entity là gì và cách xây dựng entity hiệu quả cho website của bạn.

SEO entity là gì

Entity là gì?

Google định nghĩa Entity là một đối tượng hoặc khái niệm được xác định rõ ràng và khác biệt. Nó bao gồm những thứ hữu hình như con người, địa điểm và tổ chức, cũng như những thứ vô hình như màu sắc, khái niệm và cảm xúc.

Các entity được công nhận khi nó:

  • Đặc biệt
  • Độc nhất.
  • Được xác định rõ.
  • Có thể phân biệt

Google sử dụng sơ đồ các nút và cạnh để giải thích các tính năng, trong đó các nút hoặc điểm là các tính năng và các cạnh biểu thị mối quan hệ. Cạnh càng ngắn thì mối quan hệ càng chặt chẽ và ngược lại, cạnh càng dài thì mối quan hệ càng yếu.

Các entity không bị ràng buộc bởi ngôn ngữ hoặc chính tả, mà bởi các khái niệm hoặc sự vật. Và cốt lõi của một entity là mối quan hệ của nó với các entity khác .

Chúng ta có thể thấy rằng mỗi entity đều có những kết nối và mối quan hệ nhất định. Bằng cách đọc, hiểu, sắp xếp và phân loại, Google có thể dễ dàng hiểu bạn đang nói về entity nào hoặc trả lời “truy vấn tìm kiếm entity” chính xác nhất.

Lưu trữ dữ liệu trong thế giới thực như thế này giúp Google hiểu ý nghĩa của các truy vấn tìm kiếm, nghĩa là người tìm kiếm nhận được nhiều kết quả phù hợp hơn.

Khái niệm SEO Entity là gì?

Một Entity SEO là sự kết hợp của các thành phần có liên quan với nhau về mặt ý nghĩa để máy tính có thể hiểu các từ theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng. Một entity ở đây có thể là bất cứ thứ gì từ vị trí, địa chỉ, tổ chức, số điện thoại, v.v. Tất cả những yếu tố này kết hợp để tạo thành một entity.

Mặc dù SEO Entity đã xuất hiện vào năm 2013 nhưng nó vẫn là một khái niệm tương đối mới đối với SEO trong nước.

Entity Building là gì?

Các entity là các thực thể trên internet, do đó, Entity Building giúp Google dễ dàng hiểu bạn đang nói đến entity nào.

Các yếu tố quan trọng để xây dựng một hệ thống công trình vật chất hoàn chỉnh có thể kể đến các yếu tố sau:

  • Semantic Keyword
  • Semantic content
  • Business Entity
  • Peronal Entity
  • Links Entity
  • Schema
  • Broadcast

Chúng ta sẽ xem xét cácf yếu tố này chi tiết hơn trong phần Tạo Entity SEO của bài viết này.

Tại sao Entity lại quan trọng đối với SEO?

Vào ngày 26 tháng 9 năm 2013, Google đã tiến thêm một bước để trở thành công cụ tìm kiếm tuyệt vời với bản cập nhật Hummingbird . Trong blog trực tiếp của Danny Sullivan về Thuật toán Hummingbird, anh ấy thảo luận về cách Google đang nhanh chóng áp dụng các công nghệ Semantic Web trong khi vẫn giữ lại một số thuật toán cũ của nó.

Đây là giải pháp của Google để liên kết từ văn bản đến câu trả lời. Một hệ thống như vậy sẽ hiển thị kết quả chính xác nhanh hơn vì nó dựa trên công nghệ ngữ nghĩa tập trung vào ý định của người dùng hơn là cụm từ tìm kiếm. Nói cách khác, Google dựa vào các entity hơn là từ khóa để xếp hạng các trang web .

Do đó, việc tạo các entity là rất quan trọng trong SEO website. Sau nhiều năm áp dụng việc tạo entity trong các dự án SEO bằng phương pháp SEO toàn cầu, chúng tôi nhận thấy rằng:

  • Các entity cho phép Google dễ dàng xác định bạn đang nói đến entity nào, giúp Google hiểu và hiểu trang web của bạn.
  • Tăng thứ hạng từ khóa của trang web của bạn, đặc biệt đối với các trang là entity.
  • Thời gian thực hiện nhanh chóng, hiệu quả từ 15-45 ngày.
  • Tạo độ tin cậy cao cho tên miền đối với Google.
  • Cho độ bền và lâu dài.
  • Giúp website phục hồi nhanh hơn nếu bị đối thủ xử lý sai.

Google thu thập Entity như thế nào?

Về cơ bản, khi bots của Google thu thập dữ liệu, nó sẽ tìm các mục và từ có liên quan chặt chẽ trong nội dung, tổng hợp, phân tích, xử lý và cuối cùng trả kết quả cho người dùng. .

Google trích xuất các entity dựa trên 4 yếu tố chính:

  • ID: Định danh entity. Giống như địa chỉ hoặc MREID (ID entity có thể đọc được bằng máy)
  • Dữ liệu: Google Corpus, Google Index và các hệ thống dữ liệu khác
  • Kho kiến thức: Có thể gọi là Freebase và WikiPedia
  • Thuộc tính (Attribute): Mối quan hệ giữa các entity giúp Google hiểu ý nghĩa của chúng.

Khai thác thông tin sẽ tiến hành theo trình tự sau:

  • Nhận dạng đối tượng được đặt tên NER
  • Liên kết đối tượng được đặt tên NEL
  • Khai thác quan hệ

Trong ví dụ trên, chúng ta có thể thấy:

  • NER ( Nhận dạng entity được đặt tên) Xác định các entity được đặt tên xuất hiện trong văn bản và phân loại chúng thành các danh mục được xác định trước. NER được mô hình hóa như nhiệm vụ gán nhãn cho từng từ trong câu. NER sẽ cho chúng ta biết từ nào là entity và loại của chúng là gì.
  • Trong ví dụ trên, NER sẽ nhắm mục tiêu ” Elon Musk ” với tư cách là một người. Nhưng không rõ chính xác văn bản ” Elon Musk ” trong ví dụ trên nói về điều gì . NEL là nhiệm vụ phụ tiếp theo để trả lời câu hỏi này.
  • NEL ( Liên kết entity được đặt tên ) sẽ gán một danh tính duy nhất cho các entity được đề cập trong văn bản. Nói cách khác, NEL chịu trách nhiệm liên kết các entity được đề cập trong văn bản với các entity tương ứng của chúng trong các cơ sở tri thức, ví dụ như Freebase hoặc WikiPedia.

Các yếu tố đặc trưng ảnh hưởng đến xếp hạng tìm kiếm

Một entity là một trong những yếu tố xếp hạng của Google đã được cấp bằng sáng chế vào năm 2015, bằng sáng chế đầu tiên của Google.

Theo bằng sáng chế, xếp hạng các entity nghiên cứu liên quan đến việc xem xét bốn yếu tố.

  • Sự liên quan : được xác định dựa trên cùng một entity. Về cơ bản, nếu hai entity (chẳng hạn như Donald Trump và Tổng thống Hoa Kỳ) thường xuyên được nhắc đến trên web, thì bạn sẽ nhận được kết quả như sau:

Điều này là do chúng xảy ra đủ thường xuyên trong mối quan hệ với nhau và đủ thẩm quyền để tạo ra một kết quả duy nhất.

  • Mức độ nổi tiếng: Google sử dụng một công thức khá đơn giản (trong bằng sáng chế) để xác định mức độ xuất sắc của một entity. Tránh xa công thức này, về cơ bản chia nhỏ thành một entity càng có giá trị (được xác định bởi các yếu tố như liên kết, nhận xét, đề cập và mức độ liên quan), giá trị của một danh mục hoặc chủ đề mà nó cạnh tranh càng thấp thì càng đáng tin cậy.
  • Điều đó có nghĩa là nếu bạn là một con cá lớn trong một cái ao nhỏ, thì bạn sẽ được chú ý hơn chính con cá đó đang bơi quanh đại dương.
  • Sự đóng góp: Đóng góp được xác định bởi các tín hiệu bên ngoài (ví dụ: liên kết, nhận xét ) và về cơ bản là thước đo đóng góp của một entity cho một chủ đề. Các bài đánh giá từ các tờ báo PR lớn sẽ có độ tin cậy cao hơn bất kỳ trang web nào khác khi nói đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
  • Giải thưởng: Số liệu phần thưởng chính xác là ý nghĩa của Google, thước đo các phần thưởng có liên quan khác nhau mà một entity nhận được. Đó có thể là giải Nobel, giải Oscar hoặc giải American Studies. Loại giá xác định trọng số của nó, giá càng cao thì giá trị gia tăng của chủ thể liên quan càng cao.

Sau khi mọi thứ được thu thập, quy trình bắt đầu khi người dùng yêu cầu thông tin về một entity. Tôi có thể bắt đầu tìm kiếm từ khóa: nữ diễn viên xuất sắc nhất việt nam

Google sau đó thực hiện quy trình theo thứ tự sau:

  • Xác định mức độ liên quan của các thực thể và gán giá trị.
  • Xác định tầm quan trọng của các thực thể này và gán giá trị cho từng thực thể.
  • Xác định số liệu đóng góp cho các entity này được xác định và gán giá trị.
  • Xác định phần thưởng được trao cho các entity và gán giá trị cho chúng.
  • Xác định các trọng số áp dụng mà mỗi trọng số nên có dựa trên loại truy vấn
  • Xác định điểm số cuối cùng cho mỗi entity có thể.
  • Đưa ra một SERP trông như thế này …

Phân biệt Từ khóa – Keywords và Entity là gì?

Từ khóa – Keywords

Từ khóa là những từ hoặc cụm từ được sử dụng trong tìm kiếm. Chúng thường là trung tâm của các thuật ngữ mà người dùng tìm kiếm. Có thể là một câu hỏi, một câu hoặc một từ.

Ví dụ: người dùng đang tìm kiếm hướng dẫn trang điểm có thể tìm kiếm trang điểm, kẻ mắt khói, v.v.

Từ khóa đã trở thành xương sống của SEO vì chúng kết nối nội dung của bạn với truy vấn. Tuy nhiên, việc nhồi nhét từ khóa, sử dụng các từ khóa không liên quan hoặc sử dụng liên tục có thể buộc các thuật toán tìm kiếm phải xem xét các từ khóa cụ thể để xếp hạng nội dung có liên quan.

Điều này làm cho các phương pháp SEO hiệu quả không hiệu quả. Bởi vì Google không ưu tiên cho việc nhồi nhét từ khóa hoặc các kỹ thuật SEO không hiệu quả.

Entities

Các entity có thể là con người, địa điểm, sản phẩm, công ty hoặc khái niệm trừu tượng. Chúng phải luôn khác biệt và tách biệt với các từ khóa khác. Việc tập trung vào Entity cho phép các công cụ tìm kiếm trả về kết quả chính xác hơn. Tuy nhiên, các công cụ tìm kiếm không phải là nhà ngoại cảm – chúng cần thêm thông tin để tìm câu trả lời cho truy vấn của bạn. .

Ví dụ: tìm kiếm từ “apple” có thể tìm thấy các trang về trái cây hoặc các trang về doanh nghiệp. Nếu bạn đang tìm kiếm thông tin về việc liệu hạt táo có độc hay không, hay về iPhone, thì bạn cần thêm từ khóa để công cụ tìm kiếm biết bạn đang tìm gì.

Giải pháp Digital marketing từ Nef Digital

Nef Digital là một công ty chuyên về các dịch vụ tiếp thị kỹ thuật số. Đến nay, Nef Digital đã xây dựng và cung cấp một số dịch vụ như: Dịch vụ Digital Marketing, Thiết kế Website, Dịch vụ SEO top Google, Content Media… giải pháp phần mềm cho các doanh nghiệp, tổ chức, v.v.

Nef Digital cũng cung cấp các dịch vụ khác như thiết kế trang web, phát triển ứng dụng di động và phân tích dữ liệu. Công ty cũng cung cấp các giải pháp tùy chỉnh dựa trên nhu cầu của khách hàng.

Thông tin liên lạc:

  • Trụ sở: Số 11 Hà Kế Tấn, Phường Phương Liệt, Quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội
  • Hotline: 024.6655.2266
  • Website: https://nef.vn/

Bài viết này cung cấp thông tin giải đáp “SEO entity là gì?” Hy vọng thông tin trong bài viết này hữu ích cho bạn.

0 ( 0 bình chọn )

Hiếu Google

https://hieugoogle.vn
Hieugoogle.vn là Blog của Hiếu chuyên về các kiến thức Marketing online, thủ thuật máy tính & Các kiến thức tài chính, kinh tế..

Ý kiến bạn đọc (0)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Bài viết mới

Xem thêm