Blog

Tìm Hiểu Các Kỹ Năng Truyền Thông Cần Thiết Nhất

101

Truyền thông là một lĩnh vực chính và được công nhận là một lĩnh vực nghiên cứu năng động và sáng tạo. Làm việc trong lĩnh vực truyền thông là ước mơ của nhiều bạn trẻ. Vậy các kỹ năng truyền thông cần thiết là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Ngành truyền thông là gì? Các khía cạnh của ngành truyền thông

Theo okvip, truyền thông là quá trình cung cấp, trao đổi, phân phối và tương tác thông tin giữa hai hoặc nhiều chủ thể, nhằm đưa thông tin hoặc một thông điệp cụ thể đến các nhóm, từ đó góp phần thúc đẩy thông tin thúc đẩy sự thay đổi hành vi và tinh thần. Truyền thông là một ngành kinh doanh lớn, vì vậy trước khi tìm hiểu xem để trở thành một người làm truyền thông cần những gì, hãy cùng tìm hiểu xem nó bao gồm những lĩnh vực nào nhé!

Báo chí

Các phương tiện thông tin đại chúng bao gồm báo in, báo hình, báo phát thanh, báo truyền hình và báo điện tử. Mỗi loại hình báo chí có một cách trình bày, truyền tải thông tin khác nhau nhưng đều nhằm mục đích cung cấp cho độc giả, người xem những thông tin nhanh chóng, chính xác, phục vụ nhu cầu tin tức, giải trí của khán giả quan tâm.

Truyền thông xã hội

Với sự bùng nổ của mạng xã hội, truyền thông xã hội đã trở thành một lĩnh vực cần thiết trong ngành truyền thông ngày nay. Phương tiện truyền thông xã hội là một khái niệm chỉ cách thức giao tiếp thông qua các công cụ truyền thông xã hội bao gồm: Twitter, Facebook, Instagram, Tumblr, TikTok, v.v. Phẩm chất con người của mạng xã hội là trực quan và có tiềm năng tạo ra nội dung lan truyền.

Truyền thông đa phương tiện và kỹ thuật số

Phương tiện truyền thông đa phương tiện hay kỹ thuật số là một nhóm các ngành truyền thông sử dụng các công cụ sáng tạo và chỉnh sửa để tạo ra các định dạng 2D, 3D, hình ảnh chuyển động, video và âm thanh, v.v. Kỹ năng của một nhân viên đa phương tiện là biết các công cụ để tạo ra những sản phẩm đẹp mắt, thu hút sự chú ý của khách hàng.

Truyền thông marketing

Truyền thông marketing là khái niệm sử dụng một hoặc nhiều kênh truyền thông làm công cụ chính trong chiến lược tiếp thị. Chiến lược tiếp thị sử dụng nhiều công cụ truyền thông để truyền tải thông điệp qua nhiều định dạng khác nhau được gọi là truyền thông tiếp thị tích hợp (IMC).

Bằng cách sử dụng chiến lược nội dung trên các phương tiện truyền thông khác nhau, chúng tôi sẽ liên tục tiếp cận khách hàng và thu thập thông tin về sản phẩm và dịch vụ, gây ấn tượng với họ, khiến họ tò mò, tạo khả năng hiển thị và cuối cùng là khuyến khích họ đưa ra quyết định mua hàng. Các công cụ và phương pháp truyền thông marketing rất đa dạng như bảng quảng cáo, website, mạng xã hội, báo chí, truyền hình, đài phát thanh, sự kiện,… nhằm mang lại kết quả truyền thông hấp dẫn, khiến khách hàng quan tâm và thực hiện hành vi mua hàng.

Các kỹ năng truyền thông bao gồm những gì?

Kĩ năng giao tiếp

Giao tiếp là quá trình các nhóm giao tiếp và trao đổi với nhau, vì vậy một trong những kỹ năng giao tiếp tốt là kỹ năng giao tiếp và truyền đạt tốt, sáng tạo, nhạy cảm và hiểu biết tâm lý con người nên mới có thể truyền tải được thông điệp và thu hút được đối tượng mục tiêu.

Khả năng ngoại ngữ

Tiếng Anh được coi là bắt buộc trong ngành truyền thông, đặc biệt nếu bạn muốn làm việc trong các doanh nghiệp nước ngoài, các cơ quan quốc tế hoặc nếu bạn có đối tác/khách hàng nước ngoài. Ngoài ra, khả năng ngoại ngữ tốt còn giúp bạn đọc hiểu, tra cứu, tham khảo tài liệu, cập nhật các phương tiện truyền thông mới trên thế giới.

Kĩ năng thương lượng

Nguồn tin tham khảo của những người đang tìm hiểu liên minh okvip cho biết, hầu hết các công việc trong ngành truyền thông đều yêu cầu giao tiếp, đàm phán và đàm phán thường xuyên với các nhóm khác nhau (đối tác, khách hàng, v.v.), vì vậy kỹ năng đàm phán là một trong những kỹ năng giao tiếp bạn cần nuôi dưỡng họ.

Sự sáng tạo và nhạy bén

Truyền thông là một ngành kinh doanh đòi hỏi nhiều sự sáng tạo, bởi để tạo ra những nội dung hấp dẫn, thú vị và có tính “viral” thì người làm truyền thông phải luôn tìm ra những phương pháp mới, độc đáo mà từ trước đến nay chưa ai từng sử dụng. Có thể nói, tính sáng tạo và sự đồng cảm là tố chất giao tiếp xuất sắc và là chìa khóa thành công trong ngành truyền thông.

Kỹ năng tổ chức và quản lý

Truyền thông marketing hay một chiến dịch truyền thông thương hiệu bao gồm nhiều nhiệm vụ khác nhau, vì vậy phẩm chất của một người giao tiếp giỏi là khả năng lên kế hoạch, tổ chức, lập kế hoạch và phân công nhiệm vụ nhanh chóng, tăng cường nguồn lực và giúp công việc diễn ra suôn sẻ.

Một số công việc trong ngành truyền thông

  • Nhà báo, biên tập viên báo, phát thanh, truyền hình : Nhà báo, biên tập viên có nhiệm vụ khai thác tin tức, sáng tạo nội dung trên các loại hình báo chí.
  • Chuyên gia Quan hệ Công chúng (Public Relations) : Chuyên gia Quan hệ Công chúng (viết tắt của Public Relations) là người xây dựng và phát triển mối quan hệ giữa các tổ chức, doanh nghiệp, người nổi tiếng,… và công chúng, nhằm trình bày hình ảnh, thông điệp truyền thông khi cần thiết, đối xử. sự kiện, vấn đề hoặc yếu tố đáng lo ngại khác làm ảnh hưởng đến hình ảnh của tổ chức, cá nhân.
  • Content Creator : Content Creator trong ngành truyền thông rất rộng và được dùng để chỉ những người tạo ra nội dung truyền thông từ truyền thống đến hiện đại như: viết nội dung marketing (copywriter), sáng tạo nội dung mạng xã hội (social content Creator.content marketing), viết nội dung website, kịch bản video clip, TVC, v.v. vân vân. Khả năng của người truyền thông trong lĩnh vực nội dung là khả năng diễn đạt thông tin một cách hấp dẫn, lôi cuốn, có khả năng truyền tải thông điệp truyền thông một cách hiệu quả.

Còn rất nhiều cơ hội việc làm khác trong ngành truyền thông có thể kể đến như: tổ chức sự kiện, thiết kế đồ họa, nhiếp ảnh, truyền thông nội bộ,…

Với bài viết trên hy vọng bạn sẽ biết được các kỹ năng truyền thông tốt nhất. Hi vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích giúp bạn định hướng nghề nghiệp tương lai của mình.

0 ( 0 bình chọn )

Hiếu Google

https://hieugoogle.vn
Hieugoogle.vn là Blog của Hiếu chuyên về các kiến thức Marketing online, thủ thuật máy tính & Các kiến thức tài chính, kinh tế..

Ý kiến bạn đọc (0)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Bài viết mới

Xem thêm