- Khái niệm website là gì?
- Các thành phần tạo nên website gồm những gì ?
- Header
- Logo
- Văn bản giới thiệu
- Home link
- Search box (Hộp tìm kiếm)
- Site ID
- Thanh menu điều hướng
- Slider
- Scan columns (tức là chia cột website)
- Content area (nội dung cơ bản của website)
- Giỏ hàng
- Banner
- Footers
- Enweb – Đơn vị thiết kế website uy tín tại đà nẵng
Bạn đang xây dựng một trang web cho riêng mình nhưng không chắc bạn đã xây dựng tất cả các phần của một trang web cơ bản? Sức mạnh và sự ổn định của trang web của bạn sẽ phụ thuộc vào cách bố trí hợp lý và phải hiểu được các thành phần tạo nên website gồm những gì ? Để đạt hiệu quả của một trên trang web của bạn. Trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu chi tiết về các thành phần cơ bản của một trang web hãy cùng theo dõi nhé !
Khái niệm website là gì?
Website là một trang web đại diện cho một tập hợp các trang web được quản lý tập trung, chứa văn bản, hình ảnh và các tệp đa phương tiện khác nhau để thu hút người dùng Internet, được trình bày một cách thẩm mỹ và dễ tiếp cận. Tất cả các trang web được kích hoạt thông qua Internet và người dùng truy cập tại đó.
Các thành phần tạo nên website gồm những gì ?
Sức mạnh và sự ổn định của trang web sẽ được quyết định bởi các thành phần của trang web Vậy các thành phần chính tạo nên website bao gồm những phần cơ bản sau:
Header
Tiêu đề là tên danh mục ở đầu trang hiển thị các danh mục con bên trong trang web giúp khách truy cập dễ dàng nắm bắt các thành phần và nội dung của trang web được cung cấp.
Tiêu đề thường chứa các thành phần như ID trang web, liên kết trang chủ, menu điều hướng, giỏ hàng, hộp tìm kiếm, v.v.
Logo
Logo là một yếu tố quan trọng trong việc thể hiện bản sắc doanh nghiệp và giúp xây dựng thương hiệu. Chất lượng hình ảnh của logo đóng một vai trò rất lớn trong việc hoàn thành một trang web đẹp. Tạo dữ liệu logo ở định dạng PNG hoặc GIF.Bạn nên sử dụng dữ liệu logo thô thay vì dữ liệu logo được quét từ danh mục hoặc danh thiếp. Nền của logo nên ở dạng trong suốt, quy trình thiết kế logo sẽ khác trong trường hợp đặt logo ở mặt trước màu trắng và logo ở mặt trước sẫm màu.
Văn bản giới thiệu
Văn bản giới thiệu là một tuyên bố về doanh nghiệp, sản phẩm và dịch vụ được cung cấp bởi trang web và do đó nên đề cập đến “lợi ích của khách hàng”. Nếu bạn chỉ có thể nói một từ, bạn sẽ nói gì? Văn bản giới thiệu dài hơn văn bản tóm tắt và ngắn hơn nội dung chính, và bạn cần tạo một đoạn văn ngắn và dễ hiểu. Đoạn giới thiệu khác với banner, SEO sẽ tính toán ngày càng tốt hơn.
Home link
Home Link là một phần cơ bản của một trang web và đóng một vai trò quan trọng vì nó là một liên kết đến trang chủ. Khi bạn nhấp vào liên kết này, bạn sẽ được chuyển đến trang chủ của trang web.
Hạng mục này có thể được thực hiện bằng hai cách:
- Được gắn luôn vào biểu tượng logo trên website.
- Gắn trên một đoạn chữ mà người dùng dễ quan sát nhất. Ví dụ: “Home”, “Trang”
Search box (Hộp tìm kiếm)
Hộp tìm kiếm là một phần thiết yếu của trang web giúp khách truy cập nhanh chóng tìm thấy thông tin họ muốn. Hộp tìm kiếm được coi là một danh mục thiết yếu và hầu hết các trang web đều yêu cầu nó khi thiết kế. Vì đó là cách thể hiện sự chuyên nghiệp của website khi khách hàng muốn tìm nội dung, sản phẩm mà họ mong muốn trong số tất cả các thông tin website đã cập nhật trước đó.
Site ID
ID trang web là tên trang web hoặc được gọi là định dạng web. ID trang web nên được đặt ở góc bên trái của giao diện web, thường là dòng giới thiệu ngắn hoặc hình ảnh biểu trưng cho trang web.
Thanh menu điều hướng
Danh mục thanh menu điều hướng là tập hợp các liên kết đến các trang khác trên trang web. Khu vực này cần được thiết kế dễ nhìn để khách có thể nhanh chóng thao tác để có được món đồ mà mình mong muốn.Ví dụ thanh menu điều chỉnh hướng gồm tất cả các link như: Giới thiệu, Sản phẩm, Liên hệ, Trang chủ,…
Slider
Đây là yếu tố cơ bản của một trang web, thường được đặt dưới tiêu đề. Slider bao gồm các hình ảnh khác nhau có cài đặt các nút điều hướng giúp người dùng dễ dàng chuyển sang các slide khác. Thiết kế thanh trượt sao cho đẹp và hấp dẫn vì đây là hình ảnh đầu tiên đập vào mắt người truy cập khi họ vào trang web của bạn. Bản trình chiếu có thể là một sản phẩm nổi bật mà nhiều người yêu thích, một ưu đãi có sẵn hoặc một video quảng cáo dịch vụ hoặc sản phẩm của doanh nghiệp bạn.
Scan columns (tức là chia cột website)
Nó được gọi là “quét cột” bởi vì quét giống như quét mọi phần của trang web bằng mắt của bạn, đặc biệt là các cột. Trước đây, khái niệm thanh quét được áp dụng cho việc xuất bản sách. Ngày nay, khái niệm cột quét được sử dụng rộng rãi hơn, bao gồm cả trong thiết kế trang web. Chúng ta thường gặp các kiểu chia cột phổ biến: chia 2 cột, 3 cột…
Các cột quét thường chiếm một chiều rộng nhỏ và chứa các phần tử sau:
- Menu điều hướng.
- Box tìm kiếm nâng cao.
- Sản phẩm và bài viết nổi bật.
- Thông tin liên hệ.
- Banner quảng cáo
Content area (nội dung cơ bản của website)
Khu vực nội dung là nội dung chính của trang web, là phần nhiều thông tin nhất của danh mục. Phần nội dung này cần dễ trình bày, dễ đọc, thông tin hay và hữu ích sẽ là cách giữ chân khách hàng trên website của bạn lâu hơn.
Phần nội dung thường có:
- Tiêu đề trang: Được đặt ở đầu nội dung. Tiêu đề thường có phông chữ to, đậm để người đọc có thể dễ dàng xác định chủ đề của trang web đang nói đến là gì.
- Breadscrumb trails: Đây là một thanh điều hướng phân lớp giúp khách truy cập hiểu vị trí của họ trên trang web và di chuyển giữa các mục nhanh hơn. Khi để ý kỹ, bạn có thể thấy các trang web tin tức thường có một thanh điều hướng như vậy, thường được đặt ở đầu nội dung trang.
- Nội dung chính: Phần này chứa thông tin bất kỳ, thông thường website có phần quản trị website hay còn gọi là CMS nên bạn có thể nhập nội dung này.
- Phân trang: Đối với các trang web có nhiều nội dung, chẳng hạn như trình chiếu danh sách sản phẩm, hoặc danh sách các bài báo, phân trang được thiết kế để giảm tải cho trang web tải nhanh hơn, ngoài ra nó giúp người dùng không phải cuộn nhiều. thường được đặt ở phần thân của trang trên cùng, dưới cùng hoặc trên cùng và dưới cùng.
- Thanh thông tin: thường được đặt ở đầu hoặc cuối nội dung trang, thanh thông tin thường bao gồm các thông tin như ngày đăng, tên tác giả, lượt xem bài viết, v.v.
- Thanh chia sẻ xã hội: bao gồm các nút chia sẻ trang web lên các mạng xã hội khác như Facebook, Google, Twitter …
Giỏ hàng
Giỏ hàng là một phần cơ bản của trang web bán hàng, khi xem danh mục trang web, bạn sẽ thấy biểu tượng giỏ hàng được đặt ở góc trên cùng bên phải của trang web. Giỏ hàng có thể hiển thị các thông tin như: số lượng sản phẩm bạn đã chọn, tổng số tiền bạn cần thanh toán, v.v. Khi nhấp vào biểu tượng giỏ hàng, người dùng được chuyển đến giỏ hàng để xem thông tin chi tiết của sản phẩm đã chọn để mua.
Banner
Một số trường hợp nhầm lẫn giữa tiêu đề và biểu ngữ. Banner hoặc Header hoàn toàn khác nhau. Thuật ngữ banner được sử dụng để quảng cáo sản phẩm, sự kiện, ưu đãi, dịch vụ, v.v. Thông thường trong danh mục website, banner sẽ ở dạng hình ảnh được thiết kế để thu hút sự chú ý của khách hàng. Các vị trí phổ biến cho biểu ngữ thường được đặt ở đầu trang (trên tiêu đề) hoặc trong khu vực cột quét. Ngoài ra, các biểu ngữ có thể được nhìn thấy dưới dạng video clip như youtube.
Footers
Thư mục trang web này còn được gọi là footer. Chân trang thường được đặt ở cuối trang web và xuất hiện trên mọi trang của trang web.
Chân trang sẽ chứa các phần tử sau:
- Thông tin về bản quyền của một trang web.
- Link liên kết.
- Menu tiêu đề
Enweb – Đơn vị thiết kế website uy tín tại đà nẵng
Công ty thiết kế web Đà Nẵng – EnWeb là công ty thiết kế website chuyên nghiệp được biết đến với uy tín, giá rẻ và sự hài lòng của khách hàng. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ, EnWeb đã thiết kế rất nhiều website cho các ngành như thời trang, làm đẹp, vận tải, bất động sản, nội thất, giáo dục, khách sạn,…
En Web có đội ngũ thiết kế nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ thông tin, tư duy sáng tạo, luôn lắng nghe và thấu hiểu những khó khăn của từng khách hàng, để từ đó định vị và đưa ra giải pháp tối ưu nhất giúp khách hàng hoàn toàn đảm bảo chất lượng dịch vụ.
Website của công ty thiết kế luôn đảm bảo yêu cầu chuẩn SEO, lên top Google, khách hàng có thể nhanh chóng tìm kiếm bạn trên Google, bạn sẽ tiếp cận khách hàng dễ dàng, đặt hàng cũng dễ dàng hơn. Thiết kế website Đà Nẵng chuẩn SEO còn giúp website của bạn dễ sử dụng, ngoài ra website còn có thể dễ dàng liên kết với các phương tiện, công cụ phổ biến như zalo, facebook… để thực hiện dịch vụ, chạy quảng cáo.
Đội ngũ nhân viên của công ty cũng là những người làm việc tận tâm, họ sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ, hướng dẫn và giúp đỡ khi khách hàng gặp khó khăn trong quá trình sử dụng dịch vụ thiết kế website tại Đà Nẵng, giúp khách hàng dễ dàng quản lý website của mình.
Thông tin liên hệ:
- Trụ sở chính: 30 Tiểu La – Hải Châu – Đà Nẵng
- CSKH: 0355 138 907
- Kỹ thuật: 0961.3737.05
- Website: https://enweb.vn/
Trên đây là tất cả các thành phần tạo nên website hoàn chỉnh nhất. Khi bạn biết tên của thành phần, việc lập danh mục sẽ giúp thiết kế, chỉnh sửa hoặc tìm hỗ trợ trên nhiều nguồn dễ dàng và hiệu quả hơn.Hy vọng với những kiến thức này sẽ giúp bạn ngày càng thành công hơn với nghành thiết kế Website !
Ý kiến bạn đọc (0)